กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5470
ชื่อเรื่อง: การจัดทำสัญญามาตรฐานเพื่อการควบคุมสัญญาการประกอบธุรกิจลิสซิ่ง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: PREPARATION OF STANDARD CONTRACT FOR CONTROLING LEASING CONTRACT
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เพ็ญนภา เดชเกิด
คำสำคัญ: การควบคุมสัญญาการประกอบธุรกิจลิสซิ่ง
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: เพ็ญนภา เดชเกิด. 2560. "การจัดทำสัญญามาตรฐานเพื่อการควบคุมสัญญาการประกอบธุรกิจลิสซิ่ง." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชา กฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_เพ็ญนภา _2560
บทคัดย่อ: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดทำสัญญามาตรฐานเกี่ยวกับการควบคุมสัญญาการประกอบธุรกิจลิสซิ่งโดยศึกษากฎหมายต่างๆของประเทศไทย ในเรื่องการทำสัญญาระหว่างผู้ประกอบธุรกิจกับผู้บริโภคพบว่ามักจะทำเป็นสัญญาลิสซิ่ง และสัญญาลิสซิ่งเป็นสัญญาที่ไม่ถูกควบคุมตามประกาศคณะกรรมการสัญญา จากการศึกษากฎหมายในประเทศไทยในการจัดทำสัญญามาตรฐานเกี่ยวกับการควบคุมสัญญาการประกอบธุรกิจลิสซิ่งมีกฎหมายในประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2556 และร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจลิสซิ่ง พ.ศ. .... แต่จากการศึกษาในเรื่องการทำสัญญามาตรฐานนั้น ปัจจุบันยังไม่มีกฎหมายเกี่ยวกับการกำหนดสัญญามาตรฐานบัญญัติไว้เป็นการเฉพาะ ปัจจุบันการประกอบธุรกิจลิสซิ่งและการทำสัญญาลิสซิ่งได้รับความนิยมและมีการทำสัญญาลิสซิ่งเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่กฎหมายดังกล่าวไม่สามารถที่จะเข้าไปควบคุมการกำหนดข้อตกลงในสัญญาลิสซิ่งเกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ และความรับผิดของคู่สัญญาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รายละเอียด: เพ็ญนภา เดชเกิด. การจัดทำสัญญามาตรฐานเพื่อการควบคุมสัญญาการประกอบธุรกิจลิสซิ่ง.สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชา กฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5470
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น