Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5984
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิมลณัฐ ณัฐชยายุทธ์en_US
dc.date.accessioned2019-03-07T08:14:06Z-
dc.date.available2019-03-07T08:14:06Z-
dc.date.issued2562-03-07-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5984-
dc.descriptionนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา พฤติกรรมการเปิดรับ ทัศนคติ ปัจจัยสื่อสารทางการตลาด และการตัดสินใจลงโฆษณาในนิตยสารแจกฟรีในจังหวัดระยองของผู้มีอานาจตัดสินใจซื้อโฆษณา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้มีอานาจซื้อโฆษณาในจังหวัดระยองทั้งเพศชายและหญิง จานวน 400 คน ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป โดยต้องเป็นผู้ที่เคยลงโฆษณาในนิตยสารแจกฟรีเล่มใดเล่มหนึ่งในจานวน 5 เล่มต่อไปนี้ คือ นิตยสารเพียวไทม์ แมกกาซีน, นิตยสาร @rayong, นิตยสาร FINMAG azine, นิตยสาร VR Rayong, นิตยสาร Look around โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้มีอานาจตัดสินใจซื้อโฆษณาที่มีลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการเปิดรับและทัศนคติต่อนิตยสารแจกฟรีแตกต่างกัน โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้มีอานาจตัดสินใจซื้อโฆษณาเพศหญิง ที่มีอายุ 20-35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร/สถานบันเทิง มีรายได้อยู่ที่ 20,000-50,000 บาท/เดือน โดยอ่านนิตยสารแจกฟรีเพียวไทม์ แมกกาซีนมากที่สุด มีความถี่ในการอ่าน 3-4 ครั้ง/เดือนมากที่สุด โดยอ่านผ่าน ๆ ทั้งเล่ม มีวัตถุประสงค์ในการอ่านเพื่อต้องการหาข้อมูลสินค้าหรือบริการ นิยมอ่านนิตยสารแจกฟรีที่ร้านกาแฟ/ร้านอาหารมากที่สุด และมีทัศนคติต่อนิตยสารแจกฟรีในจังหวัดระยองในระดับดี โดยมีความคิดเห็นว่า เป็นสื่อที่สะท้อนภาพรวมธุรกิจในจังหวัดระยองได้ดียิ่ง โดยค่าความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้มีอานาจตัดสินใจซื้อโฆษณาที่มีต่อนิตยสารแจกฟรีกับการตัดสินใจลงโฆษณาในนิตยสารแจกฟรี อยู่ในระดับปานกลาง (r = 0.560)ปัจจัยสื่อสารทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจลงโฆษณาในนิตยสารแจกฟรีในจังหวัดระยองของผู้มีอานาจตัดสินใจซื้อพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญกับปัจจัยสื่อสารด้านการส่งเสริมการขายมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านกระบวนการในการให้บริการ และน้อยที่สุดคือ ช่องทางการนาเสนอสินค้า และกลุ่มตัวอย่างมีการตัดสินใจลงโฆษณาในนิตยสารแจกฟรีโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยพบว่ามีการตัดสินใจลงโฆษณาเพื่อให้สินค้า/บริการเป็นที่รู้จักมากen_US
dc.language.isothen_US
dc.subjectพฤติกรรมการเปิดรับen_US
dc.subjectสื่อสารทางการตลาดen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subject7P’sen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectนิตยสารen_US
dc.subjectระยองen_US
dc.subjectโฆษณาen_US
dc.titleพฤติกรรมการเปิดรับ ทัศนคติ ปัจจัยสื่อสารทาง การตลาด และการตัดสินใจลงโฆษณาในนิตยสาร แจกฟรีในจังหวัดระยองของผู้มีอานาจตัดสินใจซื้อโฆษณาen_US
dc.title.alternativeEXPOSURE BEHAVIOR, ATTITUDE, MARKETING COMMUNICATION FACTORS, AND DECISION MAKING TO ADVERTISE IN FREE MAGAZINE IN RAYONG OF THE AUTHORITIESen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf140.69 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.