Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6127
Title: ปัจจัยกลยุทธ์การตลาดที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของ ลูกค้าร้านดอกไม้สด
Other Titles: FACTOR OF MARKETING STRATEGY AFFECTING CUSTOMER LOYALTY OF FLORIST SHOP
Authors: พรพรรณ แซ่ตั้ง
Keywords: กลยุทธ์การตลาด
ความจงรักภักดี
ร้านดอกไม้สด
Issue Date: 9-March-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความจงรักภักดีของลูกค้าร้านดอกไม้สดจำแนก ตามลักษณะทางประชากรศาสตร์และ2)เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่มี ต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคร้านดอกไม้สด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นกลุ่ม ผู้บริโภคดอกไม้สดที่มาใช้บริการของร้านดอกไม้สดแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ซึ่งครอบคลุมอำเภอ ต่าง ๆ ดังนี้ เขตอำเภอเมือง อำเภอบ้านบึง อำเภอหนองปลาใหญ่ อำเภอบางละมุง อำเภอพานทอง อำเภอพนัสนิคม อำเภอศรีราชา อำเภอบ่อทอง กิ่งอำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอสัตหีบ โดยใช้ตาราง ของ Krejcie& Morgan (1970) ในการหาจำนวนตัวอย่างซึ่งได้เท่ากับ 126 คนที่ระดับความเชื่อมั่นที่ 95 หรือระดับนัยสำคัญ .05 ผู้วิจัยได้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลการ วิเคราะห์ตามวิธีทางสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การ วิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์สมการเส้นถดถอยt test และ F test Regression analysis ผลจากการวิจัยครั้งนี้พบว่าลูกค้าที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันจะมีความจงรักภักดีไม่แตกต่างกันนอกจากนี้ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัย กลยุทธ์การตลาดเฉพาะด้านกระบวนการมีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคดอกไม้สด
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6127
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf94.38 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.