Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6267
Title: ศูนย์ศึกษาป้องกันความวิบัติสภาพภูมิอากาศและมลภาวะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
Other Titles: CLIMATE CHANGE AND POLLUTION PREVENTION CENTRE MAE MOH, LAMPANG
Authors: พงศธร ช่วยแก้ว
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พงศธร ช่วยแก้ว. (2561). ศูนย์ศึกษาป้องกันความวิบัติสภาพภูมิอากาศและมลภาวะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง. วิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 57033335_พงศธร ช่วยแก้ว_2561
Abstract: ศูนย์ศึกษาป้องกันความวิบัติสภาพภูมิอากาศและมลภาวะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เหตุผลที่ศึกษาและนำเสนอโครงการเพราะในปัจจุบันโลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศที่รุนแรงมากขึ้น การเพิ่มของปริมาณก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ มลภาวะต่างๆ สาเหตุเนื่องมาจากการดำเนินกิจกรรมของมนุษย์ ผลกระทบเหล่านี้ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลง ขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อทั้งภาคเศรษฐกิจ สังคมและ สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญกระทบต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื้อหามีการศึกษาและวิเคราะห์ทางด้านสภาพอากาศทั้งบรรยากาศแบบมหภาค และจุลภาค รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสถาปัตยกรรมจนนำไปสู่การวิเคราะห์ทางด้านภูมิอากาศในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นพื้นที่ศึกษา รวมถึงศึกษามลภาวะทางอากาศในพื้นที่และบริบทด้านสังคมในชุมชน เพื่อทำการออกแบบโครงการศูนย์ศึกษาป้องกันความวิบัติสภาพ ภูมิอากาศและมลภาวะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยโครงการจะเป็นพื้นที่ศึกษาและเรียนรู้นิทรรศการเรื่อง สภาพภูมิอากาศ ภาวะโลกร้อน และมลภาวะ รวมถึงจัดแสดงสถาปัตยกรรมเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเป็นพื้นที่ให้ผู้ที่สนใจเรื่องวัสดุเข้ามาทำการทดลองและลงมือก่อสร้างจริง มีศูนย์วิจัยเรื่องวัสดุ รวมถึงโรงงานผลิตที่ทำการผลิต
Description: วิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6267
Appears in Collections:ARC-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57033335 พงศธร ช่วยแก้ว.pdf3.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.