Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6605
Title: ผลกระทบของกระแสฮาร์มอนิกที่มีต่อชันท์คาปาซิเตอร์ในระบบจําหน่ายไฟฟ้า กรณีศึกษา:ระบบจําหน่ายระดับแรงดัน 22kV ภาคใต้ เขต1 จังหวัดเพชรบุรี
Other Titles: IMPACTS OF HARMONIC CURRENT ON SHUNT CAPACITOR IN A DISTRIBUTION SYSTEM CASE STUDY: THE 22 KV DISTRIBUTION SYSTEM SOUTHERN REGION AREA 1 PHETCHABURI PROVINCE
Authors: ธรณิศวร์ วัดอักษร
วิชชากร เฮงศรีธวัช
พศวีร์ ศรีโหมด
เติมพงษ์ ศรีเทศ
Keywords: ชันท์คาปาซิเตอร์
กระแสฮาร์มอนิก
ระบบผลิตกําลงัไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์
Issue Date: December-2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธรณิศวร์ วัดอักษร,วิชชากร เฮงศรีธวัช,พศวีร์ ศรีโหมดและเติมพงษ์ ศรีเทศ. ผลกระทบของกระแสฮาร์มอนิกที่มีต่อชันท์คาปาซิเตอร์ในระบบจําหน่ายไฟฟ้า กรณีศึกษา:ระบบจําหน่ายระดับแรงดัน 22kV ภาคใต้ เขต1 จังหวัดเพชรบุรี. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 14. ( น.2103-2112). กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: บทความนี้นําเสนอผลกระทบของกระแสฮาร์มอนิกที่มีต่อสมรรถนะการทํางานของชันท์คาปาซิเตอร์ในระบบจําหน่ายไฟฟ้าตามมาตรฐาน IEEE 18-2012 และ IEC 60871-3 กระแสฮาร์มอนิกถูกจําลองจากโรงงานเหล็ก ที่มีการใช้งานเตาหลอมไฟฟ้าและระบบผลิตกาลังไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์ในระบบไฟฟ้าจริงแห่งหนี่ง ผลการ ทดสอบหลายกรณีด้วยโปรแกรม DigSilent Power Factory แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่มีต่อการทํางานของคาปาซิเตอร์จากกระแสฮาร์มอนิกที่ไหลสนับสนุนการอยู่ในระบบ โดยแนวโน้มความรุนแรงสามารถพิจารณาได้จากค่าความผิดเพื้ยน ของกระแสและแรงดันฮาร์มอนิกรวม ซึ่งมีปัจจัยมาจากขนาดกำลังงานและตำแหน่งที่ตั้งของแหล่งกำเนิดกระแสแรงดันฮาร์มอนิก ดังนั้นผลการศึกษานี้อาจถูกใช้ประกอบเพื่อการวางแผนป้องกันด้วยการกำหนดขนาดกำลังงานผลิต รวมถึงการประเมินตำแหน่งที่ตั้งที่เหมาะสมเพื่อลดผลกระทบต่อคาปาซิเตอร์ในระบบได้
Description: กราฟ,รูปภาพ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6605
ISSN: 1513-7284
Appears in Collections:EGI-04. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับนานาชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
3. วิชชากร เฮงศรีธวัช.pdf751.1 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.