กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6698
ชื่อเรื่อง: การเรียนรู้ตลอดชีวิตกับการพัฒนาทักษะชีวิต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: LIFE LONG LEARNING AND LIFE SKILLS DEVELOPMENT
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กลิ่นเกษร
คำสำคัญ: การเรียนรู้ตลอดชีวิต
ทักษะชีวิต
วันที่เผยแพร่: 19-ธันวาคม-2562
สำนักพิมพ์: การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม คร้ังที่ 14 ประจําปี 2562 วันที่ 19 ธันวาคม 2562
แหล่งอ้างอิง: ผุสดี กลิ่นเกษร. (2562). การเรียนรู้ตลอดชีวิตกับการพัฒนาทักษะชีวิต.การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม คร้ังที่ 14 ประจําปี 2562, วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 ณ ห้อง Auditorium ชั้น 14 อาคาร 40 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม; หน้า 1440-1447
บทคัดย่อ: การเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life Long Learning) เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ท้ังหมดของแต่ละบุคคลที่เกิดข้ึน ต้ังแต่แรกเกิดจนถึงตาย โดยเกิดจากการผสมผสานระหว่างการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษา ตามอัธยาศัยที่มีรูปแบบหลากหลายและมีความต่อเนื่องในชีวิต โดยการเรียนรู้ตลอดชีวิตยึดจาก 4 เสาหลักที่เป็น รากฐาน ได้แก่ การเรี ยนเพื่อรู้ (Learning to know) การเรี ยนรู้เพื่อปฏิบัติได้จริ ง (Learning to do) การเรี ยนรู้ เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันและการเรี ยนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่น (Learning to Live Together) และการเรี ยนรู้เพื่อชีวิต (Learning to Be) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคคลให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะชีวิตซ่ึงเป็ นความสามารถข้ัน พื้นฐานของบุคคลในการปรับตัวและเลือกทางเดินชีวิตท่ีเหมาะสมในการดํารงชีวิต เพื่อสามารถเผชิญปัญหาต่างๆ ที่อยู่รอบตัวในสภาพสังคมปัจจุบันและเตรี ยมพร้อมสําหรับอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับ สภาพแวดล้อมที่มีการเปล่ียนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังน้ันการเรียนรู้ตลอดชีวิตจึงช่วยพัฒนาทักษะชีวิตให้บุคคล สามารถดํารงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างรู้เท่าทันการเปล่ียนแปลงต่างๆ ในยุคปัจจุบันน้ี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6698
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:SITI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
ผุสดี บทความ.pdf645.61 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น