Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6735
Title: การประยุกต์ใช้โปรแกรม Microsoft Project ในการวางแผนและติดตามควบคุมต้นทุนโครงการก่อสร้างโดยวิธีวิเคราะห์มูลค่าที่ได้รับ
Other Titles: Microsoft Project For Project Evaluation by Using Earned Value Analysis
Authors: อภิชาติ แก่นจำปา
เสริมวิทย์ สังข์เสวก
กำพล มั่นพรม
ศุภมาส สอาดดี
Keywords: โปรแกรม Microsoft Project
โครงการก่อสร้าง
Issue Date: 2563
Publisher: ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและการพัฒนาเมือง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อภิชาติ แก่นจำปา, เสริมวิทย์ สังข์เสวก, กำพล มั่นพรม, และศุภมาส สอาดดี. 2560. "การประยุกต์ใช้โปรแกรม Microsoft Project ในการวางแผนและติดตามควบคุมต้นทุนโครงการก่อสร้างโดยวิธีวิเคราะห์มูลค่าที่ได้รับ." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณพิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2561
Abstract: การบริหารงานก่อสร้างเป็นกระบวนการที่ต้องใช้ทักษะ ความรู้ เทคนิค และการวางแผนงานเพื่อบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรเพื่อให้งานก่อสร้างแล้วเสร็จ ภายใต้ข้อจำกัด ด้านงบประมาณ และด้านระยะเวลา เพื่อให้การดำเนินโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีวิธีปฏิบัติและกระบวนการจัดการงานก่อสร้าง 4 ขั้นตอน คือ การวางแผนงาน การจัดระบบงาน การอำนวยการและดำเนินงาน และการควบคุมผลงาน โดยทั่วไปการก่อสร้างแต่ละโครงการ จะมีการทำแผนงานขั้นตอนการทำงานและกำหนดงานเสร็จตามระยะเวลาที่โครงการกำหนดไว้ แต่โดยส่วนใหญ่พบว่างานก่อสร้างไม่เสร็จทันตามเวลาที่แผนงากำหนดไว้ซึ่งผู้ที่ทำแผนงานไม่ได้มีการคำนึงถึงปัญหาที่จะทำให้โครงการล่าช้า ซึ่งมีสาเหตุทั้งจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้งจากตัวผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้าง หรือแม้แต่ไม่ใช่ความผิดของคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายซึ่งเกิดจากภัยธรรมชาติต่างๆ ล้วนยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่ยังพบในโครงการก่อสร้าง และอาจส่งผลต่อความสำเร็จของโครงการ
Description: โครงงานวิศวกรรมโยธา
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6735
Appears in Collections:EGI-08. ผลงานนักศึกษา
EGI-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.