Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6937
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดุสิต สินสุขth_TH
dc.date.accessioned2020-09-10T07:04:51Z-
dc.date.available2020-09-10T07:04:51Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationดุสิต สินสุข. 2561. "การวิเคราะห์เสถียรภาพสัญญาณขนาดเล็กของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลมชนิดเหนี่ยวนำแบบป้อนสองทางที่มีผลจากระยะทางของสายส่งกำลังไฟฟ้า." วิทยานิพนธ์วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6937-
dc.descriptionตาราง และภาพประกอบth_TH
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์นำเสนอการวิเคราะห์เสถียรภาพขนาดเล็กของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลมชนิดเหนี่ยวนำแบบป้อนสองทางจากผลกระทบของระยะทางของสายส่งกำลังไฟฟ้า โดยทั่วไปพื้นที่ของแหล่งพลังงานลมที่มีประสิทธิภาพมักจะอยู่ห่างไกลจากกริดไฟฟ้า ทำให้ระยะทางสายส่งกำลังไฟฟ้าจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลมอยู่ไกลจากบัสโหลดและกริดไฟฟ้ามาก เป็นสาเหตุให้เกิดกำลังไฟฟ้าสูญเสียในสายส่งและเกิดผลกระทบต่อเสถียรภาพของระบบไฟฟ้า วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์เสถียรภาพสัญญาณขนาดเล็กของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลมชนิดเหนี่ยวนำแบบป้อนสองทางในกรณีที่มีระยะทางระหว่างสายส่งไฟฟ้สกับกริดระยะทางห่างกันมากจนทำให้เกิดการเสียเสถียรภาพสัญญาณขนาดเล็กของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า โดยพิจารณาจากค่าไอเกนและค่าตัวประกอบการที่มีส่วนร่วมของตัวแปรสถานะของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพื่อหาค่าตัวแปรสถานะที่มีความไวต่อการเสียเสถียรภาพ การวิจัยจะสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลมชนิดเหนี่ยวนำแบบป้อนสองทางขนาด 1.5 เมกกะวัตต์ สายส่งกำลังไฟฟ้าและโหลด ด้วยสมการสถานะ ทำการปรับพารามิเตอร์ของระยะทางของสายส่งระยะต่างๆ ผลการทดสอบพบว่าที่โหลด 4 เมกกะวัตต์ ตัวประกอบกำลัง 0.8 ล้าหลัง ระยะความยาวสายส่งกำลังไฟฟ้า 50 กิโลเมตร ระบบจะเสียเสถียรภาพ ทำให้ทราบว่ากรณีที่มีโหลดและความยาวของสายส่งกำลังไฟฟ้ามากจนถึงจุดที่เสียเสถียรภาพจะมีผลกระทบกับระบบไฟฟ้าth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectเสถียรภาพสัญญาณขนาดเล็กth_TH
dc.subjectค่าไอเกนth_TH
dc.subjectตัวประกอบการมีส่วนร่วมth_TH
dc.titleการวิเคราะห์เสถียรภาพสัญญาณขนาดเล็กของเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลมชนิดเหนี่ยวนำแบบป้อนสองทางที่มีผลจากระยะทางของสายส่งกำลังไฟฟ้าth_TH
dc.title.alternativeTHE SMALL SIGNAL STABILITY ANALYSIS OF WIND TURBINE DOUBLY FED INDUCTION GENERATOR ON THE TRANSMISSION LINE DISTANCE EFFECTth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:EGI-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.