Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7076
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจ่ายเงินปันผลของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของประเภทกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ
Other Titles: FACTORS AFFECTING THE DIVIDEND PAYMENT OF COMPANIES IN THE FOOD AND BEVERAGE INDUSTRY AND THE INFORMATION AND TECHNOLOGY INDUSTRY OF THE STOCK EXCANGE OF THAILAND
Authors: ปวิตรา บัวคง
Keywords: การจ่ายเงินปันผล
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
กลุ่มอุตสาหกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปวิตรา บัวคง. 2562. "ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจ่ายเงินปันผลของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของประเภทกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ปวิตรา บัวคง_2562
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการจ่ายเงินปันผลของบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของประเภทกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ โดยผู้วิจัยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 - 2562 รวมจำนวน 5 ปี จำนวน 92 บริษัท และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าต่าสุด ค่าสูงสุด และการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ
Description: บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7076
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
9.61503039_ปวิตรา บัวคง.pdf1.26 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.