กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7124
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: SATISFACTION OF USING THE BTS SERVICE OF THE PEOPLE IN BANGKOK
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประเสริฐ สิทธิจิรพัฒน์, กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล, สุธินี มงคล, ปัทมา โกเมนท์จํารัส, บรินดา ศัลยวุฒิ, ศุภานัน แก้วพามา, นิภาพร โคตรชัย, ธันย์ชนก เขียวทรายมูล
คำสำคัญ: ความพึงพอใจ รถไฟฟ้า BTS ประชาชนเขตกรุงเทพมหานคร
วันที่เผยแพร่: 19-ธันวาคม-2019
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: ประเสริฐ สิทธิจิรพัฒน์,และคณะ. (2562). ความพึงพอใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 14 ประจําปี 2562 (น. 315). กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
หมายเลขชุด/รายงาน: การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 14
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยเรื่องความพึงพอใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในกรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล โดยงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงสํารวจ ซึ่งมุ่งเน้นทำการสํารวจสอบถามเฉพาะผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยกําหนดกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือประชาชนทั่วไปที่ใช้บริการ BTS ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 538 คน และใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental sampling) ซึ่งในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการรวบรวมแบบสอบถามที่ได้รับทั้งหมด นำมาวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย โดยกําหนดระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 ทั้งนี้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีดังนี้ ค่าความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation หรือ S.D.) สําหรับค่านัยสำคัญทางสถิติที่ใช้ในการวเิคราะห์ครั้งนี้กําหนดไว้ที่ระดับ .05 และ .01 ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม มีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลความพึงพอใจในการใช้บริการ BTS ด้านรูปภาพลักษณ์ อยู่ในระดับมาก ( x̅ = 3.97 , S.D.= 0.69) ด้านการตอบสนองลูกค้า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̅ = 3.78, S.D.= 0.75) ด้านความรับประกัน/ความมั่นคง มีระดับความคิดเห็นระดับมาก (x̅ = 3.83, S.D.= 0.76) ด้านการเอาใจใส่ลูกค้า เป็นรายบุคคลมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̅ = 3.84, S.D.= 0.72) และด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจพบว่า มีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: การใช้บริการรถไฟฟ้า BTS
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7124
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:BUS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น