กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7175
ชื่อเรื่อง: | การวัดค่าการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง กรณีศึกษา รถยนต์ฮอนดา |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อดุลย์ พัฒนภักดี, ธนประเสริฐ เพชรล้อมทอง,เผชิญ จันทร์สา |
คำสำคัญ: | ยางรองแท่นเครื่อง การสั่นสะเทือน เครื่องยนต์สันดาปภายใน |
วันที่เผยแพร่: | 18-ธันวาคม-2020 |
บทคัดย่อ: | บทความนี้ทำการศึกษาขนาดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพี่อที่จะหาค่าขนาดสูงสุดของการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับใช้เป็นค่าอ้างอิงในการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องของรถยนต์ แทนที่จะใช้ระยะทางหนึ่งแสนกิโลเมตรสำหรับการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องรถยนต์ในปัจจุบัน โดยทำการทดลองเก็บข้อมูลที่ศูนย์บริการยานยนต์แห่งหนึ่งในช่วงเดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน 2562 โดยทำการทดสอบเก็บข้อมูลรถยนต์ที่มียางรองแท่นเครื่องเหมือนกัน จำนวนทั้งหมด 39 คัน โดยแบ่งเป็นรถยนต์รุ่นHonda Civic จำนวน15คัน Honda City จำนวน14คันและHonda Jazz จำนวน10คัน จากการทดลองพบว่าสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1800cc (Honda Civic) ถ้าเครื่องยนต์มีค่าขนาดการสั่นสะเทือนแบบพีคทูพีคมากกว่า0.6mm ควรมีการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง เช่นเดียวกันสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1500cc (Honda City และ Honda Jazz) ถ้าเครื่องยนต์มีค่าขนาดการสั่นสะเทือนแบบพีคทูพีคมากกว่า0.4mm ควรมีการเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องของรถยนต์ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7175 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
บทความ การวัดค่าการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์สำหรับเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง.pdf | 762.92 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น