Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7224
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อุทัย จตุพงษ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-01-28T04:14:21Z | - |
dc.date.available | 2021-01-28T04:14:21Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7224 | - |
dc.description.abstract | วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสุกรชำแหละตามความคิดเห็นของผู้บริโภคในอำเภอเมืองชลบุรี และเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสุกรชำแหละ จำแนกตาม เพศ อายุ อาชีพ รายได้ และวุฒิการศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคที่ซื้อสุกรชำแหละที่ตลาดใหม่ ตลาดวัดกลาง ตลาดทรัพย์สิน ตลาดล่าง ตลาดนิยมสุข ตลาดพงษ์ศักดิ์ ตลาดบ้านสวน ตลาดหนองมน ตลาดเขาบางทราย และตลาดอ่างศิลาในเขตอำเภอเมือง ชลบุรี 94 เขียง จำนวน 376 คน เครื่องที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมีลักษณะเป็นแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมตราฐาน ค่าที t-test วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance) และถ้าพบว่ามีความแตกต่างกันจึงทำการเปรียบเทียบความแตกต่างเป้นรายคู่ ผลการวิจัย พบว่า 1.ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสุกรชำแหละตามความคิดเห็นของผู้บริโภคในอำเภอเมืองชลบุรี มีค่าเฉลี่ยอย่ในระดับมาก 2. ความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสุกรชำแหละระหว่างเพศชายกับเพศหญิงมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยเพศหญิงมีค่าเฉลี่ยมากกว่าเพศชาย ระหว่างกลุ่มอายุต่ำกว่า 30 ปี 30-40 ปี และ 40 ปี ขึ้นไป มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ระหว่างกลุ่มอาชีพรับจ้าง ค้าขาย เกษตรกร รับราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ และพนักงานบริษัท มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ระหว่างกลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท 10,000 บาท – 15,000 บาท ขึ้นไป มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ โดยผู้มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท มีค่าเฉลี่ยมากกว่าผู้มีรายได้ 10,000 – 15,000 บาท ขึ้นไป และระหว่างต่ำกว่ามัธยมศึกษา มัธยมศึกษา และสูงกว่ามัธยมศึกษา มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | ปัจจัย | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | สุกรชะแหละ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสุกรชำแหละของผู้บริโภคในอำเภอเมืองชลบุรี | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บทคัดย่อ.pdf | 107.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.