Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7310
Title: การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMC) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ในเมืองพัทยา
Authors: ปรัชญาเมธี เทียนทอง
Keywords: การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMC)
พฤติกรรม
นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
Issue Date: 2553
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMC) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ในเมืองพัทยา โดยมีซึ่งมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMC) จำแนกตามข้อมูลประชากรศาสตร์ 4) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMC) ที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาจำนวน 400 คนโดยการคำนวณตามสูตรของ Yamane และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience) การรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามปลายปิดสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ยความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบที (T-test) ค่าสถิติ Chi-square วิธีวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance)การทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี LSD และค่าความสัมพันธ์แบบเครเมอร์วี ผลการวิจัยพบว่า 1 นักท่องเที่ยวนิยมสถานที่ท่องเที่ยวทะเลนิยมที่พักโรงแรมนิยมท่องเที่ยวเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์มีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว 15,000- 20,000 บาทนิยมทำกิจกรรม ขี่หลังช้างชมทิวทัศน์ สาเหตุที่ตัดสินใจมาท่องเที่ยว คือ ความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว 2 พฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในเมืองพัทยา จำแนกตาม อายุ ประเทศ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อปี ลักษณะการมาเยือน และการเดินทางมาเมืองพัทยา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ในด้านการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMD) จำแนกตาม ประเทศ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อปี ลักษณะการมาเยือน และการเดินทางมาเมืองพัทยา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในเมืองพัทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่าการส่งเสริมการขาย การใช้พนักงานขาย และการตลาดทางตรง ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในเมืองพัทยาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7310
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทคัดย่อ.pdf113.24 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.