กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7415
ชื่อเรื่อง: | สื่อสังคมออนไลน์ โอกาสใหม่ของผู้ประกอบการความรู้ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | SOCIAL MEDIA: THE NEW INFOPRENEUR’S OPPORTUNITY |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จิตรา วรรณสอน |
คำสำคัญ: | ผู้ประกอบการความรู้ สื่อสังคมออนไลน์ Infopreneur Social media |
วันที่เผยแพร่: | 14-ธันวาคม-2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | จิตรา วรรณสอน. (2560). สื่อสังคมออนไลน์ โอกาสใหม่ของผู้ประกอบการความรู้. รายงานสืบเนื่อง (Proceedings) การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 12, วันที่ 14 ธันวาคม 2560, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยศรีปทุม. หน้า 1273-1283. |
บทคัดย่อ: | ผู้ประกอบการความรู้ (infopreneur) คือ ผู้ประกอบการ ที่มีผลิตภัณฑ์ข้อมูล (Information Product) เป็น ชุดข้อมูล ความรู้ ที่ผ่านการรวบรวม สรุป และเผยแพร่ในรูปแบบที่สอนคนจานวนมากได้และทาให้เกิดรายได้ ซึ่งในยุคก่อนอินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ ธุรกิจข้อมูลความรู้ (Information Business) มีต้นทุนสูง มี ข้อจากัดด้านจานวนและระยะเวลาการขาย และต้องผ่านตัวกลาง เช่น สานักพิมพ์ หรือสังกัดองค์กรที่เป็นธุรกิจ ข้อมูลความรู้ เต็มรูปแบบ เมื่อสื่อสังคมออนไลน์เกิดขึ้น ได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจข้อมูลความรู้ ทั้งด้านช่องทางการให้บริการที่มี ต้นทุนเกือบจะเป็ นศูนย์ ระยะเวลาและจา นวนการขายที่ไม่จา กัด และ สื่อสังคมออนไลน์เป็ นเครื่องมือที่เอื้อต่อ การสร้างแบรนด์บุคคล (Personal Branding) จึงเป็ นโอกาสสาคัญสาหรับธุรกิจข้อมูลความรู้ ทั้งรูปแบบองค์กร ธุรกิจเต็มรูปแบบและบุคคล ที่จะสามารถเริ่มธุรกิจด้วยโอกาสที่สูง และต้นทุนที่ต่า มากเป็นประวัติการณ์ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7415 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
4.1-6 ผลงานบทความวิชาการอาจารย์จิตรา วรรณสอน.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น