Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7472
Title: ความคาดหวัง และความพึงพอใจต่อการให้บริการอินเทอร์เน็ตไฟ เบอร์ออฟติก(fiber optic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที
Authors: บรรจง ปีกชัยภูมิ
Keywords: ความคาดหวัง
ความพึงพอใจ
อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก
Issue Date: 27-April-2563
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ1) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับ ความคาดหวังต่อการให้บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiberoptic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที 2) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับความพึงพอใจต่อการให้บริการ อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiber optic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที 3) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ ระหว่างความคาดหวังต่อการให้บริ การอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติกfiberoptic)(ของศูนย์บริการ ลูกค้าทีโอที กับความพึงพอใจต่อการให้บริ การอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiberoptic)ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีกลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยศึการวิจัยเชิงปริมาณ โดยศึกษากับผู้ใช้บริการ เพศชาย และหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 20 - 60 ปีขึ้นไป และเคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ออฟติก(fiber optic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที ซึ่งมี 4 ศูนย์บริการดังนีจำนวนศูนย์บริการ ลูกค้าทีโอทีสาขาพัทยา ศูนย์บริลูกค้าทีโอทีสาขาบ้านอำเภอ ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีสาขาสัตหีบ และศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีสาขาศรีราชา จำนวน 400 ตัวอย่างการวิเคราะห์ข้อมู ดังนี้เพื่อคำนวณหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรโดยใช้ ค่าสถิติ pearson correlation coefficient และใช้การหาค่า F - test และ one way analysis of variance : anova เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิงมีจำนวน225 คนมีอายุระหว่าง31- 40 ปี มากที่สุดมีจ ำนวน149 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 21,001 – 35,000 บาท มากที่สุดมีจำนวน129 คน และใช้ศูนย์บริการพัทยาขอติดตั้งอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiber optic) มากที่สุดมีจำนวน175 คน มีระยะเวลาการใช้บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiber optic) 1 – 2 ปีมากที่สุดมีจำนวน150 คน เลือกบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก (fiber optic) 80 – 100 mbps.มากที่สุดจำนวน149 คน และกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ไม่เคยเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiberoptic)ค่ายอื่นมากที่สุดมีจ านวน137 คน มีการรับรู้โปรโมชันอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก่ (fiber optic) ผ่านสื่อพนักงานขายมากที่สุดจานวน79 คน ผลทดสอบสมมติฐานพบว่า 1)ผู้ใช้บริ การที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อการให้บริ การอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiberoptic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที ด้านราคา แตกต่างกัน2)ผู้ใช้บริการที่มีระยะเวลาการใช้บริการแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริ การอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiber optic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที ด้านผลิตภัณฑ์ แตกต่างกัน3)ความคาดหวังต่อการให้บริ การอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติก(fiberoptic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที มีความสัมพันธ์กับ ความพึงพอใจต่การอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออฟติกการให้บริ (fiber optic) ของศูนย์บริการลูกค้าทีโอที(ส่วนบริการลูกค้าเมืองพัทยา)
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7472
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf162.59 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.