Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7533
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorMaytawee Dachaith_TH
dc.contributor.authorParalee Maneeratth_TH
dc.contributor.authorSuparoek Chootongchaith_TH
dc.contributor.authorPapada Pitchayachananonth_TH
dc.date.accessioned2021-05-12T08:49:43Z-
dc.date.available2021-05-12T08:49:43Z-
dc.date.issued2021-05-12-
dc.identifier.citationDachai, M., Maneerat, P., Chootongchai, S., & Pitchayachananon, P. (2021). INNOVATIVE E-Learning Platform For Educational Services In Kunnatee Ruttaram Wittayakhom School. Journal of Science and Technology Thonburi University, 5(1), 12-20.th_TH
dc.identifier.issn2730-3837-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7533-
dc.description-th_TH
dc.description.abstractการจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา ผู้สอนส่วนใหญ่เน้นให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ผ่านห้องเรียน และแม้จะมีการนำ เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ร่วมด้วยบ้าง เช่น การสร้างห้องเรียนอีเลิร์นนิง แต่รูปแบบการนำอีเลิร์นนิงมาใช้นั้น เป็นการสร้าง แหล่งสืบค้นไว้ให้ผู้เรียนเข้ามาทบทวนเนื้อหาเท่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาแอปพลิเคชันในหลากหลายแพลตฟอร์มและเป็นที่ นิยม โดยเฉพาะโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งมีบทบาทกับพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษามากขึ้น ผู้วิจัยจึงนำแนวคิดการสร้างห้องเรียนอิเลิร์นนิงผสานกับโมบายแอปพลิเคชัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ตามความต้องการของผู้สอนและผู้เรียน และเพื่อทดสอบการยอมรับแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงของผู้สอนและผู้เรียน ขั้นตอนในการทำวิจัยครั้งนี้ ได้กำหนดเป็น 4 ระยะคือ ระยะที่ 1 เก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ออกแบบระบบ ระยะที่ 2 พัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง ระยะที่ 3 การทดสอบประสิทธิภาพและทดลองใช้ระบบ ระยะที่4 ประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โดยให้เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนบนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง โดยใช้ปัญหาเป็นฐานวัดผลการเรียนรู้บนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง และประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน ผลการวิจับพบว่าแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงเชิงนวัตกรรมส าหรับบริการทางการศึกษา สามารถตอบสนองความต้องการของผู้สอนและผู้เรียนอยู่ในระดับมากที่สุด การประเมินการยอมรับของผู้ใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 เพิ่มขึ้นth_TH
dc.description.sponsorship-th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherJournal of Science and Technology Thonburi Universityth_TH
dc.relation.ispartofseries-th_TH
dc.relation.ispartofseries-th_TH
dc.subjectApplicationth_TH
dc.subjectPlatformth_TH
dc.subjecteLearningth_TH
dc.subjectMoodleth_TH
dc.subjectEducational Managementth_TH
dc.titleInnovative E-learning Platform for Educational Services in Kunnatee Ruttharam Wittayakhum Schoolth_TH
dc.title.alternative-th_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:INT-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2_Scitru 5(1) Jan-June 2021_P.12-20.pdfบทความวิจัย714.43 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.