กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7533
ชื่อเรื่อง: Innovative E-learning Platform for Educational Services in Kunnatee Ruttharam Wittayakhum School
ชื่อเรื่องอื่นๆ: -
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: Maytawee Dachai
Paralee Maneerat
Suparoek Chootongchai
Papada Pitchayachananon
คำสำคัญ: Application
Platform
eLearning
Moodle
Educational Management
วันที่เผยแพร่: 12-พฤษภาคม-2021
สำนักพิมพ์: Journal of Science and Technology Thonburi University
แหล่งอ้างอิง: Dachai, M., Maneerat, P., Chootongchai, S., & Pitchayachananon, P. (2021). INNOVATIVE E-Learning Platform For Educational Services In Kunnatee Ruttaram Wittayakhom School. Journal of Science and Technology Thonburi University, 5(1), 12-20.
หมายเลขชุด/รายงาน: -
-
บทคัดย่อ: การจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา ผู้สอนส่วนใหญ่เน้นให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ผ่านห้องเรียน และแม้จะมีการนำ เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ร่วมด้วยบ้าง เช่น การสร้างห้องเรียนอีเลิร์นนิง แต่รูปแบบการนำอีเลิร์นนิงมาใช้นั้น เป็นการสร้าง แหล่งสืบค้นไว้ให้ผู้เรียนเข้ามาทบทวนเนื้อหาเท่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาแอปพลิเคชันในหลากหลายแพลตฟอร์มและเป็นที่ นิยม โดยเฉพาะโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งมีบทบาทกับพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษามากขึ้น ผู้วิจัยจึงนำแนวคิดการสร้างห้องเรียนอิเลิร์นนิงผสานกับโมบายแอปพลิเคชัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ตามความต้องการของผู้สอนและผู้เรียน และเพื่อทดสอบการยอมรับแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงของผู้สอนและผู้เรียน ขั้นตอนในการทำวิจัยครั้งนี้ ได้กำหนดเป็น 4 ระยะคือ ระยะที่ 1 เก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ออกแบบระบบ ระยะที่ 2 พัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง ระยะที่ 3 การทดสอบประสิทธิภาพและทดลองใช้ระบบ ระยะที่4 ประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โดยให้เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนบนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง โดยใช้ปัญหาเป็นฐานวัดผลการเรียนรู้บนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง และประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน ผลการวิจับพบว่าแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงเชิงนวัตกรรมส าหรับบริการทางการศึกษา สามารถตอบสนองความต้องการของผู้สอนและผู้เรียนอยู่ในระดับมากที่สุด การประเมินการยอมรับของผู้ใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 เพิ่มขึ้น
รายละเอียด: -
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7533
ISSN: 2730-3837
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INT-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2_Scitru 5(1) Jan-June 2021_P.12-20.pdfบทความวิจัย714.43 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น