Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7545
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สถาพร สาดแล่น | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-05-14T17:45:30Z | - |
dc.date.available | 2021-05-14T17:45:30Z | - |
dc.date.issued | 2563-12-18 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7545 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์จานวน 2 ข้อ ได้แก่ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก ของนักเรียน โดยใช้โครงงานเป็นฐาน 2) เพื่อประเมินผลการเรียนรู้การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก ของนักเรียน โดยใช้โครงงานเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่เลือกใช้คือนักเรียนในชุมชนแพรกษา เครื่องมือวิจัย คือ แอปพลิเคชั่น แคนวา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้แบบประเมินรูบริคสกอล์ จากผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก ของนักเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน พบว่านักเรียน จานวน 16 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบอินโฟกราฟฟิก โดยใช้โครงงานเป็นฐานนักเรียนสามารถออกแบบอินโฟกราฟฟิก โดยใช้ แอพพลิเคชั่น แคนวา ได้จริงป้ายประชาสัมพันธ์มีความสวยงาน สีสันสะดุดตา น่าดึงดูด และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพราะเนื่องจากว่าการจัดการเรียนรู้ ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก โดยใช้โครงงานเป็นฐานเป็นกระบวนการ ช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ สร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์การเรียนรู้ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และทาให้ผู้เรียนอยากรู้อยากเห็นอยากทดสอบ ทดลองและปฏิบัติ รวมถึงส่งเสริมการมีกิจกรรมร่วมกันระหว่างผุ้เรียนภายในกลุ่ม | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | การเรียนรู้ในการออกแบบอินโฟกราฟิก | th_TH |
dc.subject | โครงงานเป็นฐาน | th_TH |
dc.subject | การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน | th_TH |
dc.title | การศึกษาผลการเรียนรู้การออกแบบอินโฟกราฟฟิกของนักเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
Appears in Collections: | SITI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
สถาพร สาดแล่น.pdf | 770.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.