กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7545
ชื่อเรื่อง: การศึกษาผลการเรียนรู้การออกแบบอินโฟกราฟฟิกของนักเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สถาพร สาดแล่น
คำสำคัญ: การเรียนรู้ในการออกแบบอินโฟกราฟิก
โครงงานเป็นฐาน
การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
วันที่เผยแพร่: 18-ธันวาคม-2563
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์จานวน 2 ข้อ ได้แก่ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก ของนักเรียน โดยใช้โครงงานเป็นฐาน 2) เพื่อประเมินผลการเรียนรู้การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก ของนักเรียน โดยใช้โครงงานเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่เลือกใช้คือนักเรียนในชุมชนแพรกษา เครื่องมือวิจัย คือ แอปพลิเคชั่น แคนวา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้แบบประเมินรูบริคสกอล์ จากผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก ของนักเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐาน พบว่านักเรียน จานวน 16 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ออกแบบอินโฟกราฟฟิก โดยใช้โครงงานเป็นฐานนักเรียนสามารถออกแบบอินโฟกราฟฟิก โดยใช้ แอพพลิเคชั่น แคนวา ได้จริงป้ายประชาสัมพันธ์มีความสวยงาน สีสันสะดุดตา น่าดึงดูด และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพราะเนื่องจากว่าการจัดการเรียนรู้ ออกแบบ อินโฟกราฟฟิก โดยใช้โครงงานเป็นฐานเป็นกระบวนการ ช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ สร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์การเรียนรู้ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และทาให้ผู้เรียนอยากรู้อยากเห็นอยากทดสอบ ทดลองและปฏิบัติ รวมถึงส่งเสริมการมีกิจกรรมร่วมกันระหว่างผุ้เรียนภายในกลุ่ม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7545
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:SITI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
สถาพร สาดแล่น.pdf770.92 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น