กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7612
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยด้านพฤติกรรมการเข้าพักและด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า โรงแรมในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชลียา จินดาบุญมณี
คำสำคัญ: ความพึงพอใจ
ความจงรักภักดี
วันที่เผยแพร่: 2559
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยคือ 1) เพื่อศึกษาระดับความจงรักภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา 2) เพื่อเปรียบเทียบความจงรักภักดี จำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ รายได้ สัญชาติ 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของความพึงพอใจของลูกค้ามีผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา และ 4) เพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้าที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรม กลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา จำนวน 387 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และเลือกเก็บแบบสะดวก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ค่าสถิติ (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปร ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยความจงรักภักดีในการใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 3.74, SD = 0.65) 2) ปัจจัยลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีความพึงพอใจที่แตกต่างกัน ได้แก่ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 3) ความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา ได้แก่ ความสะดวกสบาย (β = 0.26) ระบบความปลอดภัย (β = 0.18) ราคา (β = 0.17) การต้อนรับ (β = 0.13) อาหารและเครื่องดื่ม (β = 0.09) และ 4) พฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้บริการห้องพักที่แตกต่างกัน ได้แก่ จำนวนวันในการเข้าพัก
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7612
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
บทคัดย่อ.pdf407.96 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น