Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7696
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรสธร วรรณรัตน์th_TH
dc.date.accessioned2021-07-15T06:57:30Z-
dc.date.available2021-07-15T06:57:30Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationรสธร วรรณรัตน์. 2560. "พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7696-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้รับสื่อผ่านการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อผ่านการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และ เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจที่มีต่อกาใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทั้งนี้ทำการศึกษาโดยวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (quantitative research) โดยใช้การวิจัยแบบสำรวจ (survey research) กับกลุ่มเป้าหมาย วิเคราะห์ผลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบน วัดความสัมพันธ์โดยค่าสถิติ Contingency Coefficient ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ประมวลผลข้อมูลจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจที่มีผลต่อการเปิดรับบุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กในด้านความรู้มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านประสบการณ์ ตามด้วย ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านรูปแบบการนำเสนอ ด้านบุคลิกภาพ ด้านการติดต่อกลุ่มเป้าหมาย และ ด้านชื่อเสียงความโด่งดังมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectบุคคลth_TH
dc.subjectรีวิวสินค้าth_TH
dc.subjectเฟชบุ๊กth_TH
dc.subjectผู้บริโภคth_TH
dc.subjectเครื่องสำอางth_TH
dc.titleพฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภคth_TH
dc.title.alternativeEXPOSURE BEHAVIOR AND SATISFACTION ABOUT USING MEDIA BY PEOPLE WITH PRODUCT’S REVIEW PASS THROUGH FACEBOOK, WHICH EFFECTINGWITH PURCHASE DECISION FOR COSMETICS OF CONSUMERSth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.