Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7696
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | รสธร วรรณรัตน์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-07-15T06:57:30Z | - |
dc.date.available | 2021-07-15T06:57:30Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | รสธร วรรณรัตน์. 2560. "พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. | th_TH |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7696 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้รับสื่อผ่านการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อผ่านการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และ เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจที่มีต่อกาใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทั้งนี้ทำการศึกษาโดยวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (quantitative research) โดยใช้การวิจัยแบบสำรวจ (survey research) กับกลุ่มเป้าหมาย วิเคราะห์ผลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบน วัดความสัมพันธ์โดยค่าสถิติ Contingency Coefficient ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ประมวลผลข้อมูลจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจที่มีผลต่อการเปิดรับบุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กในด้านความรู้มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านประสบการณ์ ตามด้วย ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านรูปแบบการนำเสนอ ด้านบุคลิกภาพ ด้านการติดต่อกลุ่มเป้าหมาย และ ด้านชื่อเสียงความโด่งดังมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด | th_TH |
dc.description.sponsorship | Sripatum University | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศรีปทุม | th_TH |
dc.subject | บุคคล | th_TH |
dc.subject | รีวิวสินค้า | th_TH |
dc.subject | เฟชบุ๊ก | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | เครื่องสำอาง | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค | th_TH |
dc.title.alternative | EXPOSURE BEHAVIOR AND SATISFACTION ABOUT USING MEDIA BY PEOPLE WITH PRODUCT’S REVIEW PASS THROUGH FACEBOOK, WHICH EFFECTINGWITH PURCHASE DECISION FOR COSMETICS OF CONSUMERS | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
Appears in Collections: | CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปกใน.pdf | 805.23 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ.pdf | 177.14 kB | Adobe PDF | View/Open | |
กิตติกรรมประกาศ.pdf | 25.56 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ.pdf | 273.25 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 1.pdf | 363.06 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 2.pdf | 2.54 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 3.pdf | 232.33 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 4.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 5.pdf | 533.69 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บรรณานุกรม.pdf | 176.61 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก.pdf | 226.7 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติผู้วิจัย.pdf | 14.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.