Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7866
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคุณัชญ์ สุขสวัสดิ์th_TH
dc.date.accessioned2021-12-21T07:53:23Z-
dc.date.available2021-12-21T07:53:23Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationคุณัชญ์ สุขสวัสดิ์. 2560. "ปัญหากฎหมายในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพ : ศึกษากรณีการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพของบริษัทประกันภัย." นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7866-
dc.description.abstractในปัจจุบันประเทศไทยมีการประสบปัญหาในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพนายประกันอาชีพมีการคดโกงผู้ต้องหาและจำเลยยากต่อการตรวจสอบจึงมีแนวคิดให้บริษัทประกันภัยเข้ามาให้บริการประกันอิสรภาพผู้ต้องหาและจำเลยแต่ยังคงให้มีนายประกันอาชีพอยู่ต่อมาทั้งนายประกันอาชีพและบริษัทประกันภัยนั้นต่างเลือกให้บริการเฉพาะบุคคลที่มีความเสี่ยงน้อยตามสภาพแห่งการประกอบธุรกิจย่อมต้องการผลกำไรสูงสุดทำให้ผู้ต้องหาหรือจำเลยที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการประกันตนเองไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนดจึงเกิดเป็นรูปแบบของกระบวนความยุติธรรมที่บิดเบี้ยวที่ผู้ต้องหาหรือจำเลยส่วนมากจึงไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว จากการศึกษาการลดความเสี่ยงในการหลบหนีของต่างประเทศ(สหรัฐอเมริกา,อังกฤษ,ประเทศญี่ปุ่นและสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี)ทำให้ทราบได้ว่าการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาใช้ลดความเสี่ยงในการปล่อยชั่วคราวเป็นมาตรการที่สามารถลดความเสี่ยงได้จริงเป็นรูปธรรมและสามารถพิสูจน์ได้ ดังนั้นสารนิพนธ์ฉบับนี้จึงได้มีการศึกษาและวิเคราะห์ถึงมาตรการทางกฎหมายที่จะให้เอกชนโดยเฉพาะบริษัทประกันภัยเข้ามามีส่วนร่วมในการให้บริการประกันอิสรภาพโดยใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ได้เพื่อสนองความต้องการในการให้บริการของสังคมth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherSripatum Universityth_TH
dc.relation.ispartofseriesSPU_2560th_TH
dc.subjectการปล่อยชั่วคราวth_TH
dc.subjectผู้ประกันth_TH
dc.subjectการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพth_TH
dc.subjectเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.titleปัญหากฎหมายในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพ : ศึกษากรณีการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพของบริษัทประกันภัยth_TH
dc.title.alternativeLEGAL PROBLEMS REGARDING BUSINESS BAILBOND INSURANCE : A CASE STUDY OF ELECTRONIC MONITORING ON OFFENDERS (EM) TO REDUCE THE RISK OF BUSINESS BAILBOND INSURANCE BUSINESSth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:LAW-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทความ นายคุณัชญ์ สุขสวัสดิ์.pdf285.52 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.