Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7997
Title: กระบวนการโลจิสติกส์กับปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนกลับของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
Other Titles: INFLUENCE'S LOGISTICS PROCESS AND PROBLEM IN REVERSE LOGISTICS MANAGEMENT OF ELECTRIC INDUSTRY IN THAILAND
Authors: ปุญญภณ เทพประสิทธิ์
Keywords: กระบวนการโลจิสติกส์
การจัดการโลจิสติกส์ย้อนหลัง
ปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนหลัง
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ปุญญภณ เทพประสิทธิ์. 2555. "กระบวนการโลจิสติกส์กับปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนกลับของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต กลุ่วิชาการจัดการลอจิสติกส์และโซ่อุปทาน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนหลัง จำแนกตามลักษณะขององคืการ (2) เพื่อศึกษาอิทะิพลของกระบวการดลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนหลังของอุตสาหกรรมอิเล้กทรอนิกส์ และ (3) เพื่อศึกษาอิทะิพลของกระบวนการโลจิสติกส์ย้อนกลับที่ส่งผลต่อปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนกลับของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยเป็นการวิจัยเชิงคุรภาพผสมผสานการวิจัยเชิงปริมาณ ผู้วิจัยได้ทำการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 องค์กรด้วยแบบสัมภาษณ์ถึ่งโครงสร้างและนำข้อมูลดีงกล่าวมาใช้ในการสร้างกรอบแนวคิด และข้อคำถามสำหรับแบบสอบถามที่จะใช้รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ผลิตและส่งออกสินค้าประเภทอิเล้กทรอนิกส์ของประเทศไทย จำนวน 268 บริษัท โดยผู้วิจัยได้ใช้สถิติวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ในการทดสอบความสัมพันธ์ของกระบวนการโลจิสติกส์ และกระบวนการโลจิสติกส์ย้อนกลับที่มีต่อปัญหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนกลับของอุตสาหกรรมอิเล้กทรอนิกส์นประเทศไทย สำหรับการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผู้วิจัยได้ใช้การทดสอบเป็นอิสระของค่าความคลาดเคลื่อนด้านวิธี Durbin - Watson ในการตรวจสอบ ผลการศึกษาพบว่าค่า Durbin - Watson มีค่าเข้าใกล้ 2 จึงสามารถทดสอบการวิเคราะหืการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ต่อไปได้ตามกระบวนการที่ถูกต้อง โดยการทดสอบแสดงให้เห็นว่ากระบวนการโลจิสติกส์และกระบวนการโลจิสติกส์ย้อนกลับมีความสัมพันธ์ต่อปัยหาในการจัดการโลจิสติกส์ย้อนกลับ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7997
Appears in Collections:GRA-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools