Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8044
Title: ความสัมพันธ์ของการบริหารเงินและคุณภาพการสอบบัญชีที่มีผลต่อการประเมินมูลค่าหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET 100
Other Titles: RELATIONSHIP OF MONEY MANAGEMENT AND AUDIT QUALITY AFFECTING THE STOCK PRICE ASSESSMENT ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND SET100
Authors: พัชรพล ศรีเพชร
Keywords: การบริหารเงิน
คุณภาพการสอบบัญชี
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พัชรพล ศรีเพชร. 2563. "ความสัมพันธ์ของการบริหารเงินและคุณภาพการสอบบัญชีที่มีผลต่อการประเมินมูลค่าหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการบริหารเงินและคุณภาพการสอบบัญชีที่มีผลต่อการประเมินมูลค่าหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100 เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100 ระหว่างปี 2560 - 2562 ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษารวมทั้งสิ้น 234 ข้อมุล ทำการวิเคราะห์ผลทางสถิติ โดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลจากการศึกษาความสัมพันธ์ของการบริหารเงินและคุณภาพการสอบบัญชีที่มีผลต่อการประเมินค่าหุ้นด้านต่างๆ พบว่า ค่าธรรมเนียมการสอบบัญชีมีความสัมพันธ์กับการประเมินมูลค่าหุ้นด้านราคาหุ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ อัตราส่วนเงินสดและอัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียนมีความสัมพันธ์กับการประเมินมูลค่าหุ้นด้านราคาตลาดของหุ้นต่อกำไรต่อหุ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและพบว่าอัตราส่วนเงินสด อัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียนและค่าธรรมเนียมการสอบบัญชีมีความสัมพันธ์กับการประเมินมูลค่าหุ้นด้านราคาตลาดของหุ้นต่อมูลค่าทางบัยชีต่อหุ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8044
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63500292 นายพัชรพล ศรีเพชร.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.