Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8105
Title: ผลกระทบของอัตราส่วนสภาพคล่อง อัตราส่วนสินทรัพย์และอัตราส่วนหนี้สินที่มีผลตอบแทนจากการลงทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: EFFECT OF THE LIQUIDITY RATIO ASSET AND DEBT RATIO TO RETURN ON INVESTMENT OF LISTED COMPANIES IN THE EXCHANGE OF THAILAND
Authors: ทิพติญา มณีบุตร
Keywords: อัตราส่วนทางการเงิน
เงินปันผลต่อหุ้น
กำไรต่อหุ้น
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ทิพติญา มณีบุตร. 2563. "ผลกระทบของอัตราส่วนสภาพคล่อง อัตราส่วนสินทรัพย์และอัตราส่วนหนี้สินที่มีผลตอบแทนจากการลงทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาผลกระทบของอัตราส่วนสภาพคล่อง ซึ่งประกอบด้วยอัตราส่วนทุนหมุนเวียน และอัตราส่วนทุนหมุนเวียนเร็ว ที่มีผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งประกอบด้วย เงินปันผลต่อหุ้น และกำไรต่อหุ้น 2) เพื่อศึกษาผลกระทบอัตราส่วนสินทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วย อัตราส่วนหมุนเวียนลูกหนี้ และอัตราหมุนเวียนของสินค้าคงเหลือ ที่มีต่อผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งประกอบด้วย เงินปันผลต่อหุ้น และกำไรต่อหุ้น 3) เพื่อศึกษาผลกระทบของอัตราส่วนหนี้สิน ซึ่งประกอบด้วย อัตราส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์ และอัตราหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีต่อผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งประกอบด้วย เงินปันผลต่อหุ้น และกำไรต่อหุ้น โดยศึกษาข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โครงสร้างกลุ่มอุตสาหกรรม 8 กลุ่มและหมวดธุรกิจ 28 หมวด จำนวน 156 บริษัท โดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณในการใช้ทดสอบสมมติฐานการวิจัยเพื่อหาผลกระทบตามสมมติฐานที่ตั้งขึ้นตามตัวแปรตาม ได้แก่ เงินปันผลต่อหุ้น และกำไรต่อหุ้น
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8105
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63502021 ทิพติญา มณีบุตร.pdf1.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.