Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8127
Title: อิทธิพลของสมรรถนะและเครื่องมือการตรวจสอบที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
Other Titles: INFLUENCE OF THE COMPETENCY AND AUDITING TOOLS ON THE QUALITY OF FINANCIAL REPORT FOR LOCAL GOVERNMENT ORGANIZATION
Authors: วรรณภา หาญสูงเนิน
Keywords: สมรรถนะ
เครื่องมือการตรวจสอบ
คุณภาพรายงานทางการเงิน
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วรรณภา หาญสูงเนิน. 2563. "อิทธิพลของสมรรถนะและเครื่องมือการตรวจสอบที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลด้านสมรรถนะของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของเครื่องมือการตรวจสอบที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินที่สังกัดในส่วนภูมิภาค เขตภาคกลาง จำนวน 21 จังหวัด โดยใช้สูตรของทาโรยามาเน่ (1973) คำนวณหาขนาดตัวอย่างได้จำนวน 140 ตัวอย่าง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ วิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาด้วยวิธีการแจกแจงความถี่ ประกอบด้วย การหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณเพื่อทดสอบสมมติฐาน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8127
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63502843 นางสาววรรณภา หาญสูงเนิน.pdf1.48 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.