Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8613
Title: ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับความยินยอมเพื่อรับการรักษาและค่ารักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน
Other Titles: LEGAL PROBLEMS ONCONSENT FOR TREATMENT AND MEDICAL EXPENSES IN THE CASE OF EMERGENCY MEDICAL TREATMENT IN PRIVATE HOSPITAL
Authors: สันติสุข ทองสุข
Keywords: ค่ารักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สันติสุข ทองสุข. 2559. “ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับความยินยอมเพื่อรับการรักษาและค่ารักษาพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน.” สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: ในปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลและค่ายาของโรงพยาบาลเอกชนในกรณีฉุกเฉินนั้นได้รับการขนานนามว่าแพงเกินความเป็นจริง ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษานั้นมีทั้งผู้ป่วยที่สามารถให้ความยินยอมในการรักษาซึ่งผู้ป่วยในกรณีนี้จะทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาต่างๆ รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่ายาที่ตนต้องรับผิดชอบจ่านให้กับโรงพยาบาล แต่มีผู้ป่วยบางประเภทที่ต้องได้รับการรักษาในกรณีฉุกเฉิน โดยผู้ป่วยประเภทนี้ไม่สามารถทราบถึงขั้นตอนและรายละเอียดเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลรวมทั้งค่ายาที่ตนต้องรับผิดชอบได้ กรณีเหล่านี้เมื่อเกิดการรักษาตามขั้นตอนของโรงพยาบาลเอกชนในกรณีฉุกเฉินแล้ว ย่อมเกิดค่ารักษาพยาบาลและค่ายาตามมาซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้ไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องหาเงินมาเพื่อช่วยค่าบริการเหล่านี้ให้แก่โรงพยาบาลเอกชนได้โดยที่ผู้ป่วยมิได้ให้ความยินยอมในการรักษาแต่ประการใด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8613
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.