กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8629
ชื่อเรื่อง: ระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ กรณีศึกษา สำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: AUTOMATED RESPONSE SYSTEMS FOR KNOWLEDGE SERVICES CASE STUDY OF THE OFFICE OF THE PERMANENT SECRETARY, MINISTRY OF CULTURE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิตติธัช ตระกูลแสง
คำสำคัญ: แอปพลิเคชันไลน์
แชทบอท
ไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคาท์
ไดอะล็อกโฟล์
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: กิตติธัช ตระกูลแสง. 2564. "ระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ กรณีศึกษา สำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: กระทรวงวัฒนธรรม มีการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆผ่านระบบเว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งเป้นการนำเสนอข้อมูลแบบทางเดียว ส่งผลให้การสอบถามข้อมูลต้องใช้ในรูปแบบโซเชียลมีเดีย (Social Media) ไมาสามารถโต้ตอบผู้สอบถามข้อมูลได้ โดยเแพาะในช่วงที่เกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทางผู้วิจัยได้พัฒนาระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ กรณีศึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ในรูปแบบแชทบอท (Chat Bot) เพื่อช่วยตอบคำถามข้อมูลองค์ความรู้ด้านวัฒนธรรมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (Line) โดยใชเไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคาท์ เมเนเจอร์ (LINE Official Account Manager) และไดอะล็อกโฟลว์ (Dialogflow) เป็นเครื่องมือในการจัดการระบบ จากการประเมินความพึงพอใจของระบบผู้ใช้งานจำนวน 30 คน ได้เฉลี่ยเท่ากับ 4.69 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.47 สรุปว่าระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ที่พัฒนาขึ้นสามารถช่วยในการสนับสนุนการให้บริการข้อมูลได้เป็นอย่างดี
รายละเอียด: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8629
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
64500403 กิตติธัช ตระกูลแสง.pdf8.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น