Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8705
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินธุรกิจของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และ เวียดนาม (CLMV)
Other Titles: FACTORS INFLUENCING BUSINESS PERFORMANCE OF CROSS-BORDER FREIGHT FORWARDER COMPANY IN CAMBODIA/ LAOS/ MYANMAR AND VIETNAM (CLMV)
Authors: ไอยเรศ วงษ์วัฒนพงษ์
Keywords: สภาพแวดล้อมภายใน
สภาพแวดล้อมภายนอก
ผลการดำเนินธุรกิจ
ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดน
กลุ่มประเทศ CLMV
แนวคิดเชิงดุลยภาพ
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ไอยเรศ วงษ์วัฒนพงษ์. 2563. "ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินธุรกิจของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และ เวียดนาม (CLMV)." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้นำเสนอการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินธุรกิจของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อเสนอผลการดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามแดนโดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในประเทศไทยจำนวน 310 บริษัทโดยการวิจัยมีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจลงทุนทั้งสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กรของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศ CLMV 2) เพื่อประเมินผลการดำเนินธุรกิจของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศ CLMV 3) เพื่อศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจลงทุนที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินธุรกิจของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศ CLMVโดยใช้สถิติการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยสภาพแวดล้อมภายในประกอบด้วยด้านกลยุทธ์และยุทธศาสตร์ ด้านทักษะความสามารถและด้านค่านิยมร่วม และปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอกประกอบด้วย ด้านสังคม ด้านเทคโนโลยี ด้านสภาพแวดล้อม และด้านกฎหมาย สามารถทำนายผลการดำเนินธุรกิจของผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนในกลุ่มประเทศ CLMV
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8705
Appears in Collections:CLS-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.