Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8719
Title: การเคลื่อนไหวของบาสเกตบอลสู่สถาปัตยกรรม : ศูนย์ฝึกทักษะและแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล
Other Titles: BASKETBALL MOVEMENT TO ARCHITECTURE : BASKETBALL ARENA AND TRAINING CENTER
Authors: กวิกาญ อบอุ่น
Issue Date: 2565
Publisher: Sripatum University
Citation: กวิกาญ อบอุ่น. 2562. "การเคลื่อนไหวของบาสเกตบอลสู่สถาปัตยกรรม : ศูนย์ฝึกทักษะและแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2562
Abstract: ตั้งแต่ พ.ศ. 2555 ถึง พ.ศ. 2562 กีฬาบาสเกตบอลมีอิทธิพลเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากบาสเกตบอลมีการขยายตลาดที่จะเข้าสู่เอเชียมากขึ้น ทั้งด้านของสินค้าและการแข่งขัน ซึ่งกีฬาบาสเกตบอลได้ขึ้นชื่อว่าเป็นกีฬาที่มีลักษณะการเคลื่อนไหวที่เต็มรูปแบบ ทำให้เมื่อได้รับชมหรือตัวเล่นบาสเกตบอลเราจะรู้สึกได้ถึงการทำงานของร่างกายที่มีจังหวะสับเปลี่ยนไปในทุกจังหวะของลักษณะการเล่น จึงส่งผลให้นักออกแบบสนใจที่จะทำโครงการเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกีฬาบาสเกตบอล ด้วยรูปแบบของการเคลื่อนไหวในบาสเกตบอลนั้นจะสร้างรูปแบบของสถาปัตยกรรมและแนวคิดการสร้างสถาปัดยกรรมที่เกิดจากการประยุกต์ใช้ท่วงท่าต่าง ๆ ในกีฬาบาสเกตบอล
Description: เป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาการเคลื่อนไหวของบาสเกตบอลสู่สถาปัตยกรรม : ศูนย์ฝึกทักษะและแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8719
Appears in Collections:08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
กวิกาญ อบอุ่น.pdf11.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.