Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8772
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างกระแสเงินสดและกำไรสุทธิที่มีต่อราคาและผลตอบแทนของหลักทรัพย์ : กรณีศึกษากลุ่มธุรกิจการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN CASH FLOW AND NET PROFIT ON PRICES AND STOCK RETURNS : CASE STUDY OF FINANCIAL GROUP LISTED IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: จีระ จันทร์ชาวนา
Keywords: กระแสเงินสด
กำไรสุทธิ
ราคาและผลตอบแทนของหลักทรัพย์
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จีระ จันทร์ชาวนา. 2558. “ความสัมพันธ์ระหว่างกระแสเงินสดและกำไรสุทธิที่มีต่อราคาและผลตอบแทนของหลักทรัพย์ : กรณีศึกษากลุ่มธุรกิจการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกระแสเงินสดกิจกรรมดำเนินการ กิจกรรมลงทุน กิจกรรมจัดหาเงินลกำไรสุทธิที่มีต่อราคาและผลตอบแทนหลีกทรัพย์ กลุ่มตัวอย่างคือ บริษัทกลุ่มธุรกิจการเงินที่จดทะเบียนใตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงปี พ.ศ.2552-2556 โดยคุณสมบัติของกลุ่มตัวอย่างต้องมีรอบระยะเวลาบัญชีเริ่มต้น 1 มกราคม และสิ้นสุดวันที่ 31ธันวาคมของทุกปี วิธีวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ สถิติเชิงพรรณนา เป็นกาทดสอบข้อมูลให้อยู่ในรูปของการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าต่ำสุด ค่าสูงสุด ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานเป็นการทดสอบสมมติฐานด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8772
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.