กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8799
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาผลงานการออกแบบด้วยหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | THE DEVELOPMENT OF DESIGN THROUGH A LEARNING MANAGEMENT COURSE BASED ON FENG SHUI PRACTICE |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชลัคร์กมล ภวภัชชกุล |
คำสำคัญ: | การพัฒนาผลงาน การออกแบบ ศาสตร์ฮวงจุ้ย |
วันที่เผยแพร่: | 2565 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | ชลัคร์กมล ภวภัชชกุล. 2563. "การพัฒนาผลงานการออกแบบด้วยหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย." วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ (1) เพื่อศึกษาความต้องการการจัดการเรียนรึ้ของนักออกแบบด้วยหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ตามศาสตร์ของอวงจุ้ย (2) เพื่อจัดทำหลักสูตรการจัดการเรียนรุ้ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยสำหรับนักออกแบบ และ (3) เพื่อประเมินผลงานการออกแบบโลโก้ของนักออกแบบตามศาสตร์ฮวงจุ้ย กลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลัก คือ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบด้วยศาสตร์ของฮวงจุ้ย จำนวน 4 คน กลุ่มเป้าหมาาย คือ นักออกแบบอิสระ จำนวน 55 คน การวิจัยครั้งนี้มีแบบแผนการวิจัยแบบผสมผสาน เครื่องมือที่ใช้วิจัย 1) แบบสัมภาษณ์เชิงลึก ผลค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 2) หลักสูตรการจัดการการเรียนรู้ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยมีความเหมาะสมในระดับมาก 3) แบบประเมินความรู้ความเข้าใจหลังการอบรม การตรวจสอบค่าความเชื่อมั่นได้มีค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา 0.962 สรุปได้ว่า แบบประเมินความรู้ความเข้าใจมีคุณภาพ และ 4) แบบประเมินการออกแบบโลโก้ ผลค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน |
รายละเอียด: | ตารางและรูปภาพประกอบ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8799 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | GRA-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
63504254 ชลัคร์กมล ภวภัชชกุล.pdf | 6.99 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น
เครื่องมือสำหรับผู้ดูแลระบบ