กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8810
ชื่อเรื่อง: การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: ACTIVE LEARNING ACTIVITY DESIGN FOR PROMOTING CONTENT WRITING SKILLS IN VIDEO MICROLEARNING MEDIA
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชยางกูร ภักดีพัฒนกุล
คำสำคัญ: การเรียนรู้เชิงรุก
คอนเทนต์
ไมโครเลิร์นนิง
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: ชยางกูร ภักดีพัฒนกุล. 2564. "การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง." สารนิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการเรียนรู้และการสอน วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง 2. เพื่อประเมินทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อวิดีโอไมโครเลิร์นนิง โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยมีการคัดเลือกแบบดควตา ตามเงื่อนไขที่กำหนดขึ้น จำนวน 40 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยทดลองขั้นต้น โดยมีแบบแผนการวิจัยคือศึกษา 1 กลุ่ม วัดผลการทดลอง 1 ครั้ง โดยเครื่องมือวิจัยมีผลดังนี้ 1. แบบสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุมิ มีดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 1.00 2. แผนการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกส่งเสริมทักษะการเขียนเนื้อหาในสื่อไมโครเลิร์นนิงที่สร้างขึ้นตามแบบแผนงานวิจัย มีคะแนนที่ระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับความเหมาะสมมากที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส้วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ One sample t-test
รายละเอียด: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8810
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:SITI-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
64500989 ชยางกูร ภักดีพัฒนกุล .pdf5.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น