กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8867
ชื่อเรื่อง: | การวิเคราะห์ด้วยวิธีการทางไฟไนต์เอลิเมนต์ของแขนควบคุมบนภายใต้แรงสถิต |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัชระ เครือรัฐติกาล ชาญเวช ศีลพิพัฒน์ อดุลย์ พัฒนภักดี |
คำสำคัญ: | แขนควบคุมบน การวิเคราะห์ความเค้น ไฟไนต์เอลิเมนต์ |
วันที่เผยแพร่: | ตุลาคม-2022 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | M. Sadiq A. Pachapuri, Ravi G. Lingannavar, Nagaraj K. Kelageri, Kritesh K. Phadate (2021) Design and analysis of lower control arm of suspension system. Materials Today, 47(11), 2949-2956. |
บทคัดย่อ: | ระบบกันสะเทือนรองรับตัวถังของรถยนต์และส่งผ่านแรงระหว่างตัวรถและถนน แขนควบคุมบนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญของระบบกันสะเทือน งานวิจัยนี้เน้นวิเคราะห์ความเค้นของแขนควบคุมบนภายใต้แรงสถิต การวิเคราะห์ด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ให้ค่าความเค้นวอนมิสสูงสุด 17.005 MPa ที่จุดสัมผัสระหว่างแขนบนและท่อ ระยะเคลื่อนตัวสูงสุด 0.0131 มม. ที่รูของแขนบน ค่าความเค้นวอนมิสสูงสุดไม่เกินค่าความเค้นคลากหมายความว่าแขนควบคุมบนไม่ได้เสียหายขณะที่มีแรงสถิตกระทำ |
รายละเอียด: | - |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8867 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
651130_บทความ_Upper control arm_;วัชระ.pdf | 3.63 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น