กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8867
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์ด้วยวิธีการทางไฟไนต์เอลิเมนต์ของแขนควบคุมบนภายใต้แรงสถิต
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัชระ เครือรัฐติกาล
ชาญเวช ศีลพิพัฒน์
อดุลย์ พัฒนภักดี
คำสำคัญ: แขนควบคุมบน
การวิเคราะห์ความเค้น
ไฟไนต์เอลิเมนต์
วันที่เผยแพร่: ตุลาคม-2022
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: M. Sadiq A. Pachapuri, Ravi G. Lingannavar, Nagaraj K. Kelageri, Kritesh K. Phadate (2021) Design and analysis of lower control arm of suspension system. Materials Today, 47(11), 2949-2956.
บทคัดย่อ: ระบบกันสะเทือนรองรับตัวถังของรถยนต์และส่งผ่านแรงระหว่างตัวรถและถนน แขนควบคุมบนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญของระบบกันสะเทือน งานวิจัยนี้เน้นวิเคราะห์ความเค้นของแขนควบคุมบนภายใต้แรงสถิต การวิเคราะห์ด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ให้ค่าความเค้นวอนมิสสูงสุด 17.005 MPa ที่จุดสัมผัสระหว่างแขนบนและท่อ ระยะเคลื่อนตัวสูงสุด 0.0131 มม. ที่รูของแขนบน ค่าความเค้นวอนมิสสูงสุดไม่เกินค่าความเค้นคลากหมายความว่าแขนควบคุมบนไม่ได้เสียหายขณะที่มีแรงสถิตกระทำ
รายละเอียด: -
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8867
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
651130_บทความ_Upper control arm_;วัชระ.pdf3.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น