Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8888
Title: ผลกระทบของการกำกับดูแลกิจการที่มีต่อความสามารถในการทำกำไรและการประมูลค่าหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET 100
Other Titles: THE EFFECT OF CORPORATE GOVERNANCE ON THE PROFITABILITY AND STOCK EVALUATION IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND IN SET 100
Authors: จตุพร เมืองสุวรรณ์
Keywords: การกำกับดูแลกิจการ
ความสามารถในการทำกำไร
การประเมินมูลค่าหุ้น
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จตุพร เมืองสุวรรณ์. 2564. "ผลกระทบของการกำกับดูแลกิจการที่มีต่อความสามารถในการทำกำไร และการประมูลค่าหุ้น ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET 100." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลกระทบของการกํากับดูแลกิจการที่มีต่อความสามารถในการทํากําไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET100 และ 2) เพื่อศึกษาผลกระทบของความสามารถในการทํากําไรที่มีต่อการประเมินมูลค่าหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET100 เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมโดยใช้ข้อมูลทุติยภูมิจากข้อมูลในงบการเงิน และแบบแสดงรายการข้อมูลประจําปี (แบบ 56-1) รายงานประจําปีของแต่ละบริษัทจากข้อมูลเว็บไซต์ของสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET100 จํานวน 55 บริษัท นํามาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบสมมติฐาน
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8888
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64501422 จตุพร เมืองสุวรรณ์.pdf1.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.