Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8891
Title: คุณลักษณะของผู้ใช้ระบบสารสนเทศที่มีผลต่อความสำเร็จของระบบสารสนเทศ กรณีศึกษา การยื่นแบบภาษีเงินได้บุคลธรรมดาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ของสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร 23
Other Titles: INFORMATION SYSTEM USERS ATTRIBUTE AFFECT INFORMATION SYSTEM SUCCESS OF FILING PERSONAL INCOME TAX RETURNS VIA THE INTERNET THE AREA OF THE BANGKOK AREA REVENUE OFFICE 23
Authors: จารุวรรณ พิมเสน
Keywords: คุณลักษณะ
ระบบสารสนเทศ
ความสำเร็จ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จารุวรรณ พิมเสน. 2564. "คุณลักษณะของผู้ใช้ระบบสารสนเทศที่มีผลต่อความสำเร็จของระบบสารสนเทศ กรณีศึกษา การยื่นแบบภาษีเงินได้บุคลธรรมดาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ของสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร 23." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลกระทบของคุณลักษณะของผู้ใช้ระบบสารสนเทศประกอบด้วย การรับรู้ความง่ายต่อการใช้ระบบ การรับรู้ว่ามีประโยชน์ ทัศนคติต่อการใช้ระบบ และความตั้งใจใช้ระบบ ที่ส่งผลต่อความสําเร็จของระบบสารสนเทศ ประกอบด้วย ด้านคุณภาพของสารสนเทศ ด้านคุณภาพของระบบ ด้านคุณภาพของการบริการ และด้านความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล มีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่เคยยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านระบบอินเทอร์เน็ตในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของสํานักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 23 จํานวน 400 คน มีการวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาเพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8891
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64501504 จารุวรรณ พิมเสน.pdf2.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.