Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8892
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบุษดากร ศิริมงคลth_TH
dc.date.accessioned2023-01-03T14:25:50Z-
dc.date.available2023-01-03T14:25:50Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.citationบุษดากร ศิริมงคล. 2564. "ผลกระทบของความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชีและจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพ กรณีศึกษา : ผู้ทำบัญชีในจังหวัดกรุงเทพฯ และปริมณฑล." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8892-
dc.descriptionตารางและรูปภาพประกอบth_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลกระทบของความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชีและจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชีตัวแปรอิสระที่ทําการศึกษา ได้แก่ ความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชี และจรรยาบรรณตัวแปรตามที่ทําการศึกษาได้แก่ ความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชี กลุ่มตัวอย่างคือผู้ทําบัญชีจํานวน 296 คน วิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาเพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของข้อมูล และการวิเคราะห์โดยใช้สถิติการถดถอยเชิงพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐาน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่าตัวแปรที่มีผลกระทบ ได้แก่ (1) ด้านความรับผิดชอบต่อวิชาชีพบัญชีมีผลกระทบเชิงบวกต่อความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชีด้านความก้าวหน้าของตําแหน่งงานด้านการเป็นที่ยอมรับ และด้านการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ (2) จรรยาบรรณด้านความซื่อสัตย์สุจริต ด้านความเที่ยงธรรมและความเป็นอิสระ ด้านการรักษาความลับ ด้านพฤติกรรมทางวิชาชีพ และด้านความโปร่งใส มีผลกระทบเชิงบวกต่อความสําเร็จในการประกอบวิชาชีพบัญชี ด้านความก้าวหน้าในตําแหน่งงาน ด้านการเป็นที่ยอมรับ และด้านการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีth_TH
dc.subjectความสำเร็จth_TH
dc.subjectผู้จัดทำบัญชีth_TH
dc.titleผลกระทบของความรับผิดชอบทางวิชาชีพบัญชีและจรรยาบรรณที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพ กรณีศึกษา : ผู้ทำบัญชีในจังหวัดกรุงเทพฯ และปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeTHE EFFECTS OF THE ACCOUNTING PROFESSIONAL ACCOUTABILITY ETHICS ON THE SUCCESS IN ACCOUNTING PROFESSTION : THE CASE STUDY OF ACCOUNTANTS IN BANGKOK METROPOLITAN REGIONth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
64501573 บุษดากร ศิริมงคล.pdf1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.