Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9380
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนของการกำกับดูแลกิจการกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย : กรณีศึกษาธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Other Titles: THE RELATION BETWEEN SCORE OF CORPORATE GOVERNANCE AND OPERATION PERFORMANCE OF THAI LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND : CASE STUDY INFORMATION TECHNOLOGY AND COMMUNICATION
Authors: กนกวรรณ เตียวัฒนรัฐติกาล
Keywords: การกำกับดูแล
ผลการดำเนินงาน
บริษัทจดทะเบียน
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กนกวรรณ เตียวัฒนรัฐติกาล. 2557. “ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนของการกำกับดูแลกิจการกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย : กรณีศึกษาธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.” หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนของการกำกับดูแลกิจการกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย : กรณีศึกษาธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการกำกับดูแลกิจการกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเพื่อใช้เป็นแนวทางให้กับผู้มีส่วนได้เสียธุรกิจนำไปใช้ประกอบในการตัดสินใจลงทุน การศึกษาในครั้งนี้ผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ จากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวนทั้งสิ้น 10 บริษัท ตั้งแต่รอบระยะเวลาบัญชีสำหรับปีสิ้นสุด 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ถึง ปี พ.ศ. 2556 รวมระยะเวลา 5 ปี เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ ข้อมูลในงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและเป็นบริษัทที่มีระดับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการที่ดีในผลสำรวจการกำกับดูแลกิจการ จากนั้นได้นำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ข้อมูล แปลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าต่ำสุด ค่าสูงสุด ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การผันแปรและการวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9380
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.