Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9411
Title: ปัจจัยในการเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของนิติบุคคลศึกษากรณี : นิติบุคคลในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS IN SELECTION TO USE AUDITOR AUTHORIZED SERVICES OF JURISTIC PERSONS CASE STUDY : JURISTIC PERSOUS IN CHATUCHAK DISTRICT BANGKOK
Authors: นาตอนงค์ อุธิญาน
Keywords: การเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาต
นิติบุคคลในเขตจตุจักร
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นาตอนงค์ อุธิญาน. 2557. “ปัจจัยในการเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของนิติบุคคลศึกษากรณี : นิติบุคคลในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยในการเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของนิติบุคคล ศึกษากรณี : นิติบุคคลในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ เพื่อศึกษาและเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของการตัดสินใจเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาต และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ในแต่ละด้าน เกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม โดยผู้วิจัยเจาะจงศึกษาเฉพาะด้านของกลุ่มประชากรตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 368 คน โดยตรง ประกอบด้วย 1. ประเภทธุรกิจ 2. รายได้ของธุรกิจ 3. ระยะเวลาในการประกอบธุรกิจ 4. ทุนจดทะเบียน 5. ตำแหน่งหน้าที่ 6. ค่าธรรมเนียมการสอบบัญชี จากการตอบแบบสอบถาม พบว่า ประเภทธุรกิจ รายได้ของธุรกิจ ระยะเวลาในการประกอบธุรกิจ ทุนจดทะเบียน ตำแหน่งหน้าที่ จำนวนพนักงาน ค่าธรรมเนียมการสอบบัญชี มีความคิดเห็นในการตัดสินใจเลือกใช้บริการผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแตกต่างกัน และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านในแต่ละด้าน อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยดังนี้ ลำดับที่ 1 ด้านจรรยาบรรณ ลำดับที่ 2 ด้านกระบวนการทำงาน ลำดับที่ 3 ด้านค่าธรรมเนียมวิชาชีพ ลำดับที่ 4 ด้านบริการ และ ลำดับที่ 5 ด้านบุคคลและความน่าเชื่อถือ
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9411
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.