Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9517
Title: ความเป็นมืออาชีพยุคดิจิทัลและการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: PROFESSIONALISM IN DIGITAL AGE AND OPERATIONS ACCORDING TO THE PROFESSIONAL ETHICS OF ACCOUNTING AFFECTING QUALITY OF FINANCIAL STATEMENTS OF BOOKKEEPERS IN BANGKOK
Authors: พัชรพร หนูประเสริฐ
Keywords: ความเป็นมืออาชีพยุคดิจิทัล
จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี
คุณภาพของงบการเงิน
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พัชรพร หนูประเสริฐ. 2565. “ความเป็นมืออาชีพยุคดิจิทัลและการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานคร.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาความเป็นมืออาชีพในยุคดิจิทัลที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานคร 2.ศึกษาการปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงินของผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ทำบัญชีที่ขึ้นทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 395 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 และ 0.05 โดยผลการศึกษาเบื้องตันพบว่าผู้ทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานคร มีความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป็นมืออาชีพในยุคดิจิทัล การปฏิบัติงานตามจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีที่และคุณภาพของงบการเงิน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9517
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.