Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9529
Title: ความสามารถในการชำระหนี้ ความรับผิดชอบต่อสังคมและการวิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง
Other Titles: AFFORDABILITY RATIO CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY AND FINANCIAL LIQUIDITY ANALYSIS AFFECT TO PROFITABILITY RATIO OF CONSTRUCTION BUSINESS LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: กฤษฏา อึ้งทองหล่อ
Keywords: ความสามารถในการชำระหนี้
ความรับผิดชอบต่อสังคม
การวิเคราะห์สภาพทางการเงิน
ความสามารถในการทำกำไร
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กฤษฏา อึ้งทองหล่อ. 2565. “ความสามารถในการชำระหนี้ ความรับผิดชอบต่อสังคมและการวิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถในการชำระหนี้ ความรับผิดชอบต่อสังคมและการวิเคราะห์สภาพคล่องทางการเงินส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ปี 2562-2564 รวมระยะเวลา 3 ปี จำนวน 107 บริษัท วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระและการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณในการใช้ทดสอบสมมดิฐานการวิจัยเพื่อหาความสัมพันธ์ ของตัวแปรอิสระตามสมมติฐานที่ตั้งขึ้นที่มีต่อตัวแปรตาม ซึ่งทางการวัดด้วยผลตอบแทนจากการดำเนินงานและมูลค่าหุ้น
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9529
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.