Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9531
Title: ปัจจัยของทุนมนุษย์และอัตราส่วนกระแสเงินสด ที่มีผลต่ออัตราผลตอบแทนและกำไรในอนาคตที่ส่งผลกับมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ
Other Titles: FACTORS OF HUMAN CAPITAL AND CASH FLOWS RATIO ON THE RETURN AND FUTURE PROFIT THAT AFFECTS THE FIRM VALUE OF LISTED COMPANIES ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND IN SERVICES SECTOR
Authors: พรประไพ แต่งเจริญพาณิชย์
Keywords: ทุนมนุษย์
มูลค่ากิจการ
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พรประไพ แต่งเจริญพาณิชย์. 2565. “ปัจจัยของทุนมนุษย์และอัตราส่วนกระแสเงินสด ที่มีผลต่ออัตราผลตอบแทนและกำไรในอนาคตที่ส่งผลกับมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบปัจจัยของทุนมนุษย์และอัตราส่วนกระแสเงินสด ที่มีผลต่ออัตราผลตอบแทนและกำไรในอนาคต ที่ส่งผลกับมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยรวบรวมข้อมูลจากงบการเงินจำนวน 124 บริษัท ช่วงปี พ.ศ. 2562 - 2564 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของตัวแปร การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรอิสระ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบสมมุติฐานการวิจัย
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9531
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.