Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9562
Title: ผลกระทบของอัตราส่วนความสามารถในการทำกำไรและอัตราส่วนโครงสร้างทางการเงินที่มีต่อราคาหลักทรัพย์และมูลค่าทางการตลาดของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET 50
Other Titles: THE EFFECT OF PROFITABILITY RATIO AND LEVERAGE RATIO ON STOCK PRICE AND MARKET VALUE OF THE LISTED COMPANY : SET 50
Authors: วริยา สุวภิญโญภาส
Keywords: อัตราส่วนความสามารถในการทำกำไร
อัตราส่วนโครงสร้างทางการเงิน
ราคาหลักทรัพย์
มูลค่าทางการตลาด
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วริยา สุวภิญโญภาส. 2565. “ผลกระทบของอัตราส่วนความสามารถในการทำกำไรและอัตราส่วนโครงสร้างทางการเงินที่มีต่อราคาหลักทรัพย์และมูลค่าทางการตลาดของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET 50.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลกระทบของอัตราส่วนความสามารถในการทำกำไรที่มีต่อราคาหลักทรัพย์และมูลค่าทางการตลาดของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มSET 50 และ 2) ศึกษาผลกระทบของอัตราส่วนโครงสร้างทางการเงินที่มีต่อราคาหลักทรัพย์และมูลค่าทางการตลาดของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET 50 เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ศึกษาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิจากกลุ่มตัวอย่างคือ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่ม SET 50 เก็บข้อมูลระหว่างปี พ.ศ.2561 ถึง พ.ศ. 2565 รวมระยะเวลา 5 ปี จำนวน 43 บริษัท ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษารวมทั้งสิ้น 215 ข้อมูล โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยสถิติเชิงพรรณนาเพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของข้อมูลการวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณในการทดสอบสมมติฐาน
Description: ตารางประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9562
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.