INT-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู INT-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ) โดย ผู้เขียน "Suparoek Chootongchai"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ Innovative E-learning Platform for Educational Services in Kunnatee Ruttharam Wittayakhum School(Journal of Science and Technology Thonburi University, 2564-05-12) Maytawee Dachai; Paralee Maneerat; Suparoek Chootongchai; Papada Pitchayachananonการจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา ผู้สอนส่วนใหญ่เน้นให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ผ่านห้องเรียน และแม้จะมีการนำ เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ร่วมด้วยบ้าง เช่น การสร้างห้องเรียนอีเลิร์นนิง แต่รูปแบบการนำอีเลิร์นนิงมาใช้นั้น เป็นการสร้าง แหล่งสืบค้นไว้ให้ผู้เรียนเข้ามาทบทวนเนื้อหาเท่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาแอปพลิเคชันในหลากหลายแพลตฟอร์มและเป็นที่ นิยม โดยเฉพาะโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งมีบทบาทกับพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษามากขึ้น ผู้วิจัยจึงนำแนวคิดการสร้างห้องเรียนอิเลิร์นนิงผสานกับโมบายแอปพลิเคชัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ตามความต้องการของผู้สอนและผู้เรียน และเพื่อทดสอบการยอมรับแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงของผู้สอนและผู้เรียน ขั้นตอนในการทำวิจัยครั้งนี้ ได้กำหนดเป็น 4 ระยะคือ ระยะที่ 1 เก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ออกแบบระบบ ระยะที่ 2 พัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง ระยะที่ 3 การทดสอบประสิทธิภาพและทดลองใช้ระบบ ระยะที่4 ประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โดยให้เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนบนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง โดยใช้ปัญหาเป็นฐานวัดผลการเรียนรู้บนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง และประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน ผลการวิจับพบว่าแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงเชิงนวัตกรรมส าหรับบริการทางการศึกษา สามารถตอบสนองความต้องการของผู้สอนและผู้เรียนอยู่ในระดับมากที่สุด การประเมินการยอมรับของผู้ใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 เพิ่มขึ้น