ECO-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู ECO-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ) โดย ผู้เขียน "อนพัทย์ หนองคู"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 3 ของ 3
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การจัดการความรู้ด้านกิจการนักศึกษา(2556-07-11T07:32:53Z) อนพัทย์ หนองคูคู่มือการให้คาปรึกษาเล่มนี้จัดทาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสมบูรณ์ทางด้านทักษะ ความรู้ และความเข้าใจให้กับผู้ให้การปรึกษาในการทางานด้านการให้คาปรึกษาแก่นักศึกษา ที่ผู้ให้การปรึกษาสามารถใช้เป็นแนวทางในการให้คาปรึกษา แก้ไขปัญหา ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพจิตในกลุ่มนักศึกษา และปัญหาส่วนตัวทั่วไปรายการ คู่มือแนวปฏิบัติที่ดีการจัดการการเรียนรู้การสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ(2556-07-11T07:37:30Z) อนพัทย์ หนองคูมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เล็งเห็นความสาคัญในการพัฒนานักศึกษาจากกระบวนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ โดยแนวคิดที่ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นจึงจัดให้มีคณะทางานที่เป็น คณะอนุกรรมการการการจัดการความรู้ด้านการเรียนการสอน เพื่อเป็นเวทีและช่องทางเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างกันจากทุกคณะวิชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในมหาวิทยาลัย ที่ถูกรวบรวมทั้งจากแหล่งความรู้ต่างๆเป็นลายลักษณ์อักษรและรวมถึงความรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit knowledge) และนามาพัฒนาแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสาคัญขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และนามาประมวลผลเป็น explicit knowledge เผยแพร่ต่ออาจารย์ผู้สนใจทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยศรีปทุมรายการ คู่มือแนวปฏิบัติที่ดีงานสหกิจศึกษา(2556-07-14T10:45:12Z) อนพัทย์ หนองคูด้วยภาวการณ์เปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ลักษณะของบัณฑิตที่ตลาดแรงงานหรือสังคมต้องการได้เปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน ความรู้ความสามารถด้านวิชาการเชิงทฤษฎีจึงไม่ใช่บทสรุปว่าบัณฑิตจะสามารถปฏิบัติงานได้และมีคุณภาพตรงตามความต้องการของสังคม การเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีมนุษยสัมพันธ์ มีทักษะการสื่อสารและนาเสนอข้อมูล มีทักษะการจัดการ การวางแผน จัดลาดับงาน การตัดสินใจและแก้ปัญหา และการเป็นผู้นา คือคุณลักษณะเพิ่มเติมที่สถานประกอบการยุคปัจจุบันต้องการให้มีในตัวบัณฑิต ดังนั้นโจทย์ที่ท้าทายของสถาบันอุดมศึกษา คือ จัดการศึกษาอย่างไรจึงจะสามารถผลิตบัณฑิตที่เพียบพร้อม และมีคุณภาพตรงตามความต้องการของสังคมได้ ทางเลือหนึ่งที่สถาบันอุดมศึกษาได้นามาเป็นแนวทางในการจัดการศึกษาเพื่อมุ่งพัฒนาบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความพร้อมด้านการประกอบอาชีพ(Career Development) เสริมทักษะประสบการณ์ให้พร้อมที่จะเข้าสู่ระบบการทางาน(Employability) และเสริมคุณภาพบัณฑิตให้มีคุณภาพตรงตามที่สถานประกอบการต้องการคือ สหกิจศึกษา