การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่ส่งผลต่อความผูกพันองค์การของพนักงาน โรงกลึงโลหะแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

dc.contributor.authorเพ็ญผกา บุตยพรรณen_US
dc.date.accessioned2562-03-08T09:30:25Z
dc.date.available2019-03-08T09:30:25Z
dc.date.issued2562-03-08
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน 2) ศึกษาระดับการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การของพนักงาน 3) เปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของพนักงานโดยจาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 4) ศึกษาการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่มีผลต่อความผูกพันองค์การของพนักงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ พนักงานธุรกิจโรงกลึงแห่งหนึ่งในอาเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จานวน 125 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติพรรณนาวิเคราะห์หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวนทางเดียว (one-way ANOVA) และค่าสัมประสิทธ์การถดถอย ผลการวิจัยพบว่า 1) ความผูกพันองค์การของพนักงานอยู่ในระดับสูง 2) ระดับการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การของพนักงานโดยรวมอยู่ในระดับสูง ส่วนรายด้าน ได้แก่ ด้านผลตอบแทน ด้านกระบวนการ และด้านปฏิสัมพันธ์ อยู่ในระดับสูงทั้ง 3 ด้าน 3) พนักงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคลจาแนกตาม ตาแหน่งงานและรายได้ที่ได้รับแตกต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์การที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4) การรับรู้ความยุติธรรมในองค์การด้านผลตอบแทน การรับรู้ความยุติธรรมด้านกระบวนการ และการรับรู้ความยุติธรรมด้านการมีปฏิสัมพันธ์ มีอิทธิพลต่อความผูกพันต่อองค์การ อย่างมีระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.identifier.urihttps://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6096
dc.language.isothen_US
dc.subjectการรับรู้en_US
dc.subjectความยุติธรรมen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การen_US
dc.subjectพนักงานโรงกลึงen_US
dc.titleการรับรู้ความยุติธรรมในองค์การที่ส่งผลต่อความผูกพันองค์การของพนักงาน โรงกลึงโลหะแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativePERCEPTION OF ORGANIZATIONAL JUSTICE AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF EMPLOYEES AT A LATHE MILL IN BANGPHLI DISRICT, SAMUTPAKARN PROVINCEen_US
dc.typeThesisen_US

ไฟล์

ชุดต้นฉบับ
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ
ชื่อ:
abstract.pdf
ขนาด:
507.19 KB
รูปแบบ:
Adobe Portable Document Format
มัดใบอนุญาต
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ไม่มีรูปขนาดย่อ
ชื่อ:
license.txt
ขนาด:
1.71 KB
รูปแบบ:
Item-specific license agreed upon to submission
คำอธิบาย: