Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1169
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวสันต์ กนิฏฐะกุล-
dc.date.accessioned2551-06-23T06:59:15Z-
dc.date.available2551-06-23T06:59:15Z-
dc.date.issued2551-06-23T06:59:15Z-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1169-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในเขตบางเขนกรุงเทพมหานคร เพื่อนำผลที่ได้จากการศึกษาครั้งนี้ไปเป็นแนวทางในการวางแผนอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ในประเทศไทยรวมถึงความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทั้งในปัจจุบันและอนาคต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิธีการทางสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน, t-test, One – way analysis of variance :ANOVA,Chi-square และ LSD ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นนักเรียน-นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,000-10,000 บาทและ มีสถานภาพโสด กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและ ด้านการส่งเสริมการตลาด ส่วนพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผู้บริโภคในเขตบางเขนกรุงเทพมหานคร พบว่า เหตุผลที่เลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค คือ Spec ของโน๊ตบุ๊คมากที่สุด เงื่อนไขที่ผู้บริโภคในเขตบางเขนกรุงเทพมหานคร นิยมเลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค คือ ชำระด้วยเงินสด เพียงครั้งเดียว เหตุผลที่ผู้บริโภคในเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจากห้างสรรพสินค้า คือ สะดวกสบาย ใกล้บ้าน ติดต่อขอรับบริการสะดวกมากที่สุดภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน สื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในเขตบางเขนกรุงเทพมหานคร มากที่สุด คือ สื่อทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้านมีความสัมพันธ์กับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คในเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร จำแนกตามข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ในทุกๆ ด้านen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์en_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผู้บริโภคในเขตบางเขน กรุงเทพมหานครen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title.pdf62.92 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdf69.86 kBAdobe PDFView/Open
acknow.pdf39.19 kBAdobe PDFView/Open
cont.pdf92.9 kBAdobe PDFView/Open
chap1.pdf105.39 kBAdobe PDFView/Open
chap2.pdf102.24 kBAdobe PDFView/Open
chap3.pdf81.83 kBAdobe PDFView/Open
chap4.pdf377.47 kBAdobe PDFView/Open
chap5.pdf149.53 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdf79.87 kBAdobe PDFView/Open
appen1.pdf114.43 kBAdobe PDFView/Open
appen2.pdf183.65 kBAdobe PDFView/Open
appen3.pdf48.19 kBAdobe PDFView/Open
profile.pdf34.67 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.