Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1426
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชาญชัย โรจน์วงษ์วิริยะ-
dc.date.accessioned2552-04-23T06:59:56Z-
dc.date.available2552-04-23T06:59:56Z-
dc.date.issued2552-04-23T06:59:56Z-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1426-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่ โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีกับปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า ประกอบด้วย การสร้างเอกลักษณ์ตรา, การสร้างความหมาย, การสร้างการตอบสนอง และการสร้างความผูกพัน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียในจังหวัดชลบุรีเท่านั้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประเภทคำถามปลายปิด (Close-end question) และแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Likert scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าฐานนิยม ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ Chi-square และใช้ Cramer’s V วัดระดับความสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า เมื่อทดสอบเปรียบเทียบคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีกับปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า พบว่า คุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์ เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีความสัมพันธ์กับปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.subjectคุณค่าตราสินค้าen_US
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่en_US
dc.subjectโนเกียen_US
dc.subjectชลบุรีen_US
dc.titleปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า กรณีศึกษาโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย ในจังหวัดชลบุรีen_US
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title.pdf31.05 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdf37.12 kBAdobe PDFView/Open
acknow.pdf31.1 kBAdobe PDFView/Open
cont.pdf60.86 kBAdobe PDFView/Open
chap1.pdf136.58 kBAdobe PDFView/Open
chap2.pdf472.38 kBAdobe PDFView/Open
chap3.pdf166.16 kBAdobe PDFView/Open
chap4.pdf319.07 kBAdobe PDFView/Open
chap5.pdf157.81 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdf108.4 kBAdobe PDFView/Open
appen1.pdf87.58 kBAdobe PDFView/Open
appen2.pdf46.99 kBAdobe PDFView/Open
profile.pdf33.87 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.