กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1426
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า กรณีศึกษาโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย ในจังหวัดชลบุรี |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชาญชัย โรจน์วงษ์วิริยะ |
คำสำคัญ: | คุณค่าตราสินค้า โทรศัพท์เคลื่อนที่ โนเกีย ชลบุรี |
วันที่เผยแพร่: | 23-เมษายน-2552 |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่ โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีกับปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า ประกอบด้วย การสร้างเอกลักษณ์ตรา, การสร้างความหมาย, การสร้างการตอบสนอง และการสร้างความผูกพัน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียในจังหวัดชลบุรีเท่านั้น รวมทั้งสิ้นจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามประเภทคำถามปลายปิด (Close-end question) และแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Likert scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าฐานนิยม ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ Chi-square และใช้ Cramer’s V วัดระดับความสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า เมื่อทดสอบเปรียบเทียบคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีกับปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า พบว่า คุณค่าตราสินค้าของโทรศัพท์ เคลื่อนที่โนเกียที่มีต่อผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรีความสัมพันธ์กับปัจจัยที่สร้างคุณค่าตราสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1426 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
title.pdf | 31.05 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
abstract.pdf | 37.12 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
acknow.pdf | 31.1 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
cont.pdf | 60.86 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap1.pdf | 136.58 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap2.pdf | 472.38 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap3.pdf | 166.16 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap4.pdf | 319.07 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap5.pdf | 157.81 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
bib.pdf | 108.4 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
appen1.pdf | 87.58 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
appen2.pdf | 46.99 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
profile.pdf | 33.87 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น