Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1682
Title: | การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาด แบบมีกรณีศึกษากับแบบมีแบบฝึกหัด |
Other Titles: | Studied of learning results in a course namely Marketing Management (MKT 449) one with case studies and the other with class exercises. |
Authors: | จิตราพร ลีละวัฒน์ |
Keywords: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กรณีศึกษา แบบฝึกหัด learning result case study exercise |
Issue Date: | 2552 |
Abstract: | การศึกษาเรื่องการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาด แบบมีกรณีศึกษากับแบบมีแบบฝึกหัด มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการจัดการการตลาด โดยการสอนแบบมีกรณีศึกษากับการสอนแบบมีแบบฝึกหัดหลังการเรียน และเพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนรายวิชาการจัดการการตลาด เป็นการศึกษานักศึกษาที่เรียนรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาด สาขาวิชาการตลาด ในภาคการศึกษาที่ 2/2551 จำนวน 2 กลุ่ม คือกลุ่มทดลองใช้กรณีศึกษา กับกลุ่มควบคุมใช้แบบฝึกหัด ระยะเวลาในการวิจัย 1 ภาคการศึกษา คือภาคการศึกษาที่ 2/2551 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทดสอบสมมุติฐานด้วยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วย ANCOVA และทดสอบสมมุติฐานการเปรียบเทียบทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนด้วย t-test for Independent sample สรุปผลดังนี้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการสอบกลางภาค และการสอบปลายภาคของกลุ่มมีกรณีศึกษากับกลุ่มแบบมีแบบฝึกหัด ไม่แตกต่างกัน และพบว่านักศึกษาที่เรียนแบบมีกรณีศึกษามีทัศนคติต่อการเรียนการสอนรายวิชา MKT 449 การจัดการการตลาดไม่แตกต่างจากนักศึกษาที่เรียนแบบใช้แบบฝึกหัด และนักศึกษาทั้งสองกลุ่มมีความคิดเห็นเชิงบวกต่อการเรียนว่าเป็นการเรียนที่ส่งเสริมคามคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นการเรียนที่น่าสนใจ และเรียนแล้วมีความสุข |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1682 |
Appears in Collections: | งานวิจัยในชั้นเรียน |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
จิตราพร ลีละวัฒน์.pdf | 345.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.